What's happening?

Video Sources 520 Views Report Error

  • Jade Dynasty (2019) กระบี่เทพสังหาร
Jade Dynasty (2019) กระบี่เทพสังหาร

Jade Dynasty (2019) กระบี่เทพสังหาร

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

“จางเสี่ยวฝาน” (Xiao Zhan) อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแต่แล้วคืนหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นทั้งหมู่บ้านถูกสังหารหมู่อย่างโหดเหี้ยม“จางเสี่ยวฝาน”ถูกช่วยชีวิตไว้โดยสำนักชิงหยุนและได้อยู่ที่นี่จนเติบใหญ่ เขาเป็นเด็กธรรมดาใช้ชีวิตธรรมดาแต่แล้ววันหนึ่งมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นจนทำให้เขาหันเข้าสู่ด้านมืดและเขาได้พยายามจะตามหาราชาปีศาจ จนได้ชื่อใหม่ว่า “กุ้ยหลี่” (แปลว่าน้ำตาปีศาจ) ต่อมาเขาค้นพบความจริงว่าเบื้องหลังการสังหารหมู่ที่หมูบ้านในวัยเยาว์ จนทำพ่อแม่ของตนตายนั้นเป็นฝีมือของสำนักชิงหยุนเขาไม่อาจฝืนต่อความโกรธแค้นและพลังปีศาจในใจได้จนกลายเป็นศัตรูของนิกายชิงหยุน เพื่อแก้แค้นให้กับครอบครัวของตน เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อจากนี้ ร่วมกันลุ้นไปกับปีศาจหนุ่มสุดหล่อได้พร้อมกันวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

เอาจริงๆ ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะสนุกขนาดนี้ ตั้งใจไปดูจ้านจ้านจริงๆ แต่เออเนื้อเรื่องดีด้วยบทประพันธ์ต้นฉบับของจูเซียนที่เป็นนิยายชื่อดัง ดูแบบไม่คิดอะไรก็คือสนุกมากนะ ดูคลายเครียดได้เลยแหละ เพราะตลกมาก ไม่รู้ว่าตลกเพราะหนังมันตลกหรือตลกเพราะการพากษ์ของพันธมิตรกันแน่ แต่ก็น่าจะรวมๆ กัน ตบมุกโบ๊ะบ๊ะๆ ทั้งเรื่อง
.
เพิ่มเติมสำหรับเนื้อเรื่อง ค่อนข้างท้าทายมากสำหรับตัวละครจางเสี่ยวฝานที่เคยชื่อมั่นว่าสิ่งที่ตัวเองอยู่ด้วยมาตลอดคือดี แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ปล.ปมนี้ยังไม่เฉลย ไม่มีใครรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วความจริงคืออะไร ใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่าพ่อแม่จางเสี่ยวฝาน เหมือนประโยคคำว่า “อะไรดำ อะไรขาว อะไรดี อะไรชั่ว” ย้อนกลับเข้ามาในหัวอีกครั้งเลย
.
เอาเป็นว่าเป็นหนังจีนภายในในแบบที่ควรจะเป็นนั่นแหละ มีอะไรที่หนังกำลังภายในควรจะมี แต่การดำเนินเรื่องมีสะดุดและไม่สมูทบ้าง และตัวละครบางตัวที่จู่ๆ ก็โผล่มาทำให้ผู้ชมไม่ได้เห็นภูมิหลังของตัวละครว่าใครเป็นใคร อาจจะทำให้งงนิดหน่อย และไม่ได้ทำให้รู้สึกผูกพันกับตัวละครมากนัก ด้วยเวลาที่จำกัดสำหรับการสร้างเป็นภาพยนตร์ก็เข้าใจได้ว่าทำไมการดำเนินเรื่องถึงเป็นแบบนี้ รวมๆ แล้วสนุกค่ะ หนัง 100 นาที ตลกไปแล้ว 70 นาทีน้องลิงในเรื่องรวมกับพระเอกก็คือฮา
.
ให้คะแนนความสนุก 7/10 แล้วกัน เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้เข้มข้นซีเรียสมากเพราะว่าเหมือนจะทำปูเรื่องไปสู่ภาคต่อไปมากกว่า ก่อนจะลุกออกจากโรงอย่าลืมดู End Credit กันด้วยนะคะ
.
แวะชม CG นิดนึง ดูอลังการสวยมากๆ ยิ่งใหญ่สมกับเป็นภาพยนตร์จีนเขาแหละ
.
อ้อ! อีกนิดนึง นี่เคยดูซีรีส์จูเซียน กระบี่เทพสังหารมาบ้าง รวมถึงเคยเล่นเกมมาด้วยนิดหน่อย อืมมม พระเอกชื่อจางเสี่ยวฝานเนาะ แต่เหมือนเขาจะพากษ์เป็นจางเสี่ยวฟ่าน ตกลงชื่อพระเอกออกเสียงไง แต่ก็นะการออกเสียงของภาษามันเป็นสำเนียงไม่ว่ากัน
.
รีวิวแบบติ่งเซียวจ้าน : งื้อออ เซียวจ้านน่ารักมากเลย ตั้งแต่ต้นจนจบก็คือมีแต่ความน่ารักปุ๊กปิ๊กน่าบีบเต็มไปหมด อาจจะด้วยนิสัยของจางเสี่ยวฝานที่เป็นคนซื่อๆ เด๋อๆ ด้วยก็เลยทำให้เซียวจ้านดูน่ารักมากทั้งที่จริงก็น่ารักอยู่แล้ว//อวย แต่คอสตูมพี่มอมมากเลย เมื่อเทียบจางเสี่ยวฝานฉบับซีรีส์ที่ไม่ได้ดูโทรมขนาดนี้ ถึงจะให้คะแนน 7/10 แต่คะแนนความน่ารักของพระเอกทะลุล้านไปเลย อ้อ! อีกอย่าง นางเอกทั้งสามคนสวยมากๆ
Original title Jade Dynasty (2019) กระบี่เทพสังหาร

Director

Director

Cast

Similar titles

Still Missing (2020) พราก
I Am Vengeance (2018)
Harriet (2019) แฮเรียต
Universal Soldier (1992) 2 คนไม่ใช่คน ภาค 1
Skiptrace (2016) คู่ใหญ่สั่งมาฟัด
We Can Be Heroes (2020) รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง
Undercover Punch and Gun (2019) ทลายแผนอาชญกรรมระห่ำโลก
Ong-bak 3 (2010) องค์บาก 3
Snakes and Earrings (2008) แด่ความรักด้วยความเจ็บปวด
Rampage (2018) แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์
Virgin Am I (2012) รักแรก กระแทกจิ้น
Beirut (2018) เบรุตนรกแตก