What's happening?

Video Sources 491 Views Report Error

  • A Star is Born (2018) อะ สตาร์ อีส บอร์น
A Star is Born (2018) อะ สตาร์ อีส บอร์น

A Star is Born (2018) อะ สตาร์ อีส บอร์น

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

A Star Is Born ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานการกำกับครั้งแรกของ แบรดลีย์ คูเปอร์ และเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ เลดี้ กาก้า ที่สร้างความฮือฮา เข้าชิงออสการ์ครั้งล่าสุดถึง 8 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม , นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม , เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , กำกับภาพยอดเยี่ยม , บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และลำดับเสียงยอดเยี่ยม

 

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เป็นการรีเมคครั้งที่ 4 เดิมทีโปรเจคนี้ คลินต์ อีสต์วูด จะรับหน้าที่ผู้กำกับ โดยมี บียอนเซ่ นักร้องชื่อดัง ตอบรับในบทดารานำฝ่ายหญิง และมีการทาบทามนักแสดงชายระดับแถวหน้ามากมาย อาทิ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ , คริสเตียน เบล และ ทอม ครูซ มารับบทนำ โดยมีการพัฒนาบทอยู่นานหลายปี ก่อนที่คูเปอร์จะเข้ามารับตำเเหน่งผู้กำกับ อีกทั้งยังเป็นนักแสดงนำ ร่วมเขียนบท และร่วมอำนวยการผลิต อีกด้วย

 

โปรเจคนี้จึงเป็นที่จับตาว่า จะไปรอดหรือไม่ ? แต่เมื่อภาพยนตร์ออกฉาย ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี คูเปอร์แจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับได้อย่างไร้ข้อกังขา รวมถึงเลดี้ กาก้า ก็พิสูจน์ให้เห็นฝีมือด้านการแสดงได้อย่างน่าชื่นชม

 

A Star Is Born เล่าเรื่องราวของ แจ็ค (แบรดลีย์ คูเปอร์) ซูเปอร์สตาร์คันทรีร็อก ที่แม้จะประสบความสำเร็จ แต่ชื่อเสียงความโด่งดัง ก็ไม่อยากเยียวยาบาดแผลในหัวใจ เขากลายเป็นคนติดเหล้าอย่างหนัก กระทั่งพบกับ แอลลี่ (เลดี้ กาก้า) นักร้องสมัครเล่น ที่ไม่มั่นใจในพรสวรรค์ และรูปลักษณ์ของตัวเอง

 

ทั้งสองจึงเหมือนเข้ามาเติมเต็มซึ่งกันและกัน แอลลี่ทำให้แจ็คผู้หดหู่ มีชีวิตชีวา ส่วนแจ็คก็คอยกระตุ้นให้หญิงสาวกล้าปลดปล่อยความสามารถด้านดนตรี ทั้งในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง โดยฉากที่ทั้งคู่ร่วมร้อง “The Shallow” ซึ่งด้วยเนื้อหาของบทเพลงที่ลึกซึ้ง รวมถึงเคมีที่เข้ากัน จึงเป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงการปลดปล่อยศักยภาพอันยอดเยี่ยมของแอลลี่ออกมาได้อย่างทรงพลัง

 

แต่ช่วงเวลาแห่งความสุข ก็มีอายุขัยของมัน ต่อมาเมื่อแอลลี่ ร่วมเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตกับแจ็คหลายครั้งเข้า เธอก็เริ่มเป็นที่รู้จัก และได้รับการชักนำให้เข้าสู่วงการ ก่อนกลายเป็นนักร้องเเนวป็อบที่มีชื่อเสียง สวนทางกับชีวิตของแจ๊ค ที่อนาคตในวงการดนตรีเริ่มริบรี่ลง

 

 

A Star Is Born เล่าเรื่องอย่างเรียบง่าย แต่ลุ่มลึก ค่อยๆ เผยให้เห็นสภาพหัวใจที่แหลกสลายของแจ็ค ที่บอบช้ำเรื้อรังมาเนิ่นนาน แม้ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย แต่เมื่อมีเค้าลางว่า ความหมายของชีวิตที่เขาได้ค้นพบผ่านคนรัก กำลังจะถูกพรากไป ก็ผลักดันให้เขาด่ำดิ่ง จมลึกเข้าไปในความเจ็บปวด จนยากโผล่พ้นออกมา

Original title A Star is Born (2018) อะ สตาร์ อีส บอร์น

Director

Director

Cast

Similar titles

A Hidden Life (2019) ชีวิตที่ซ่อนเร้น
Ghostbusters (2016) บริษัทกำจัดผี ภาค 3
Open House (2010) เปิดบ้าน จัดฉากฆ่า
Identity (2003) ไอเด็นติตี้ เพชฌฆาตไร้เงา
Alice in Earnestland (2015) อลิซในดินแดนทรชน
Final Shot (2018) นัดสุดท้าย
Final Destination 5 (2011) ไฟนอล เดสติเนชั่น 5 โกงตายสุดขีด
Constantine (2005) คอนสแตนติน คนพิฆาตผี
Just Before I Go (2014) ขอเคลียร์ใจก่อนไปจากเธอ
A Witness Out of the Blue (2019) พยานสีน้ำเงิน
The Green Hornet (2011) หน้ากากแตนอาละวาด
Above the Shadows (2019) จะรักไหมหากฉันไร้ตัวตน