What's happening?

Video Sources 382 Views Report Error

  • Project Power (2020) โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่
Project Power (2020) โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่

Project Power (2020) โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

ถ้าอยากจะมีพลังพิเศษสักอย่างหนึ่ง คุณอยากจะมีพลังอะไร? คำถามนี้มันอาจจะเป็นเรื่องที่ดูเหมือนไม่เป็นจริงและชวนฝันสำหรับใครหลาย ๆ คน หนังซุปเปอร์ฮีโร่จึงกลายเป็นสิ่งที่ตอบสนองถึงความฝันของคนที่อยากจะมีพลังพิเศษนั้น และถ้าหากมีพลังพิเศษให้คุณได้ใช้สมหวัง แต่มีเวลาจำกัดเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น คุณจะเอาหรือไม่? และนี่คือหนังที่จะบอกคำตอบกับคุณได้กับ Project Power

มียาชนิดหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงให้มนุษย์ธรรมดา สามารถมีพลังพิเศษได้ มันจึงกลายเป็นเหมือนสิ่งเสพติดชนิดหนึ่ง และแน่นอน มันมีผลเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น Robin เด็กสาวที่เป็นนักหน้าค้ายาตามท้องถนน ต้องมาพบกับ Art อดีตผู้พันผู้พยายามตามหาลูกสาวที่ถูกจับตัวไป พร้อมกับ Frank นายตำรวจผู้แอบใช้ยา เพื่อใช้ประโยชน์ในการสืบคดี ทั้งสามคนต้องมาเกี่ยวพันกับเบื้องหลังของยาพลังพิเศษนี้ พร้อมหยุดยั้งไม่ให้ยาพิเศษนี้ สร้างอันตรายกับผู้คน

ถือเป็นความน่าสนใจของการผสมแนวหนังสองแบบสองสไตล์มาใส่ไว้ในเรื่องเดียวกัน นั่นคือแนวหนังซุปเปอร์ฮีโร่เหนือความจริง และแนวแอ็คชั่นตำรวจไล่ล่าผู้ร้ายที่เห็นได้ในชีวิตจริง มันเลยทำให้เนื้อหานั้นไม่ดูแฟนตาซีจ๋าเกินไป และไม่สมจริงเกินเหตุ เรียกว่ากึ่งสมจริงก็ถือว่าไม่ผิดเท่าไหร่ และสิ่งที่แทบไม่น่าเชื่ออย่างหนึ่งคือ หนังเรื่องนี้กำกับโดย Henry Joost และ Ariel Schulman ผู้ที่เคยกำกับหนังภาคต่อขนหัวลุกอย่าง Paranormal Activity 3-4  ที่เปลี่ยนแนวมากำกับหนังสไตล์แอ็คชั่นแบบนี้ได้

ถือว่าเป็นการทำผลงานที่ค่อนข้างน่าพอใจ บวกกับการนำเสนอของหนังเรื่องนี้ มันมีความเสียดสีสังคมหลากหลายประเด็นให้ขบคิดอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็น ชนชั้นการดิ้นรนของคนยากจนผ่านตัวละครอย่าง Robin หรือนายตำรวจผู้พยายามแหกกฏเกณฑ์บางอย่างเพื่อความยุติธรรมผ่าน Frank รวมไปถึงประเด็นของการถูกเอารัดเอาเปรียบจากองค์กรใหญ่ ๆ ที่ผ่านตัวละครอย่าง Art มันเลยทำให้สามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องนี้ได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก

พอเห็นชื่อของ Jamie Foxx นักแสดงผิวสีมากบทบาท กับ Joseph Gordon Levitt ก็บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ต้องสนุกแน่ ๆ ซึ่งหลังจากดูจบบอกเลยว่าการแสดงของทั้งสองคนนี้ไม่ผิดหวังจริง ๆ ฉากแอ็คชั่นมันส์ ๆ ของ Jamie Foxx ที่แสดงออกมาได้ดุเดือดสะใจ

บวกกับบทบาทนายตำรวจมาดกวน ๆ ของ Joseph Gordon Levitt ที่ไม่ได้เห็นบ่อยหลังจากบทนายตำรวจที่ดูไม่โดดเด่นใน Batman Dark Knight Rises ก็แสดงให้เห็นว่าบทบาทนายตำรวจในเรื่องนี้ของเขานั้นทำออกมาได้โดดเด่นและเจ๋งมาก ๆ และอีกคนหนึ่งที่แสดงได้น่าสนใจอย่าง Dominique Fishback นักแสดงสาวที่ส่วนใหญ่จะมีบทบาทในทีวีซีรีส์ก็รับบทเป็นตัวนำออกมาได้น่าสนใจ แถมทักษะการแร็ปของเธอก็เรียกว่าเข้าขั้นแพรวพราวเลยทีเดียว

เป็นหนังแอ็คชั่นบน Netflix ที่ทำออกมาได้สนุกแบบ Blockbuster มีความสนุกที่ถูกใจคอหนังสองประเภท มีฉากแอ็คชั่นที่กึ่งสมจริงที่ดูแล้วเพลิดเพลินมาก ๆ การแสดงร่วมกันของ Jamie Foxx และ Joseph Gordon Levitt ก็เข้าขากันได้ดี ทำให้ Project Power ดูสนุกและเพลิดเพลินในช่วงเวลาพักผ่อนสนุก ๆ ได้เป็นอย่างดี

Director

Director

Cast

Similar titles

Infernal Affairs (2002) สองคนสองคม
Insurgent (2015) คนกบฏโลก
The Incredible Hulk (2008) มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง
The Unthinkable (2018) อุบัติการณ์ลับถล่มโลก
Baywatch (2017) ไลฟ์การ์ดฮอตพิทักษ์หาด
The Ascent (Stairs) (2020)
Eastern Condors (1987) ดิบ หน่วยปฏิบัติการสายฟ้าแลบ
Train to Busan 2 Peninsula (2020) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง
Torbaaz (2020) หัวใจไม่ยอมล้ม
The Witch Part 1 The Subversion (2018)
The Babysitter (2017) เดอะเบบี้ซิตเตอร์
Lara Croft Tomb Raider (2001) ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์