What's happening?

Video Sources 382 Views Report Error

  • Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช
Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช

Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช

สำหรับหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ผมดูไม่ต่ำกว่า 20 รอบครับโดยเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับ จอนห์  เพรสตัน (Christian  Bale) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลที่เชื่อในการปกครองที่ปิดกั้นเสรีภาพด้านความรู้สึกโดยที่ทุกคนในเมืองจะต้องบริโภคยาโพรเซียมซึ่งเป็นยาที่ทำให้ไร้ความรู้สึกครับซึ่งถ้าใครไม่ยอมบริโภคยาประเภทนี้ทางการจะส่งเขาและพรรคพวกไปจัดการครับจนวันหนึ่งเขาลืมบริโภคยาตัวนี้ครับทำให้เขามีความรู้สึกส่งผลให้เขาเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและทำให้เขาคิดที่จะล้มล้างการปครองแบบนี้ให้หมดไปครับ

ดูหนังเรื่องนี้แล้วถามว่าเป็นยังไงตอบเลยครับว่า หนังมันส์มากครับแอ็กชั่นมันส์สะใจดี ลีลาการยิงปืนนี่เท่ห์จริงๆครับ ผนวกกับการแต่งตัวที่โคตรเท่ห์ทำให้เวลาออกแอ็กชั่นดูมันส์และเท่ห์แถมพริ้วในเวลาเดียวกันครับ เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างรวดเร็วครับมีช้าบ้างในบางช่วง  ส่วนดราม่าในเรื่องนี้ก็ทำได้ถึงครับทำให้เราอินไปกับบทครับ ด้านพระเอกในเรื่องก็เก่งมากครับและพระเอกไม่ได้เก่งอย่างเดียวนะครับพระเอกก็ฉลาดด้วยครับซึ่ง Christian  Bale ก็เหมาะกับบทนี้มากครับตอนแอ็กชั่นพี่แกก็ทำได้ดีครับ ส่วนตอนเศร้าก็แสดงได้ถึงจริงๆครับแต่อย่างว่าพี่เขาก็นักแสดงคุณภาพอยู่แล้วนะครับ ส่วนคนอื่นๆอย่างนางเอกของเรื่องที่แสดงโดย Emily Watson ที่ฝีมือการแสดงนะหายห่วงครับแต่ในเรื่องนี้เธอเป็นแค่ไม้ประดับครับไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก ส่วน Sean Bean ที่แสดงเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์หลายเรื่องแต่ในเรื่องนี้พี่แกเล่นเป็นคนดีครับ แววตานี่เย็นยะเยือกเหมือนเดิมแต่ก็โผล่มานิดหน่อยแค่ต้นเรื่องเท่านั้น

นอกจากนี้ Bale ยังแสดงนำได้ดี ท่าจะเท่ห์กันจนตายไปข้างหนึ่งเลยล่ะครับ และที่สำคัญคือ การแสดงออกทางแววตานี่แทบจะเป็นเครื่องหมายการค้าของ Bale ไปแล้วครับ เล่นเรื่องไหน ลองจ้องตาพี่แกดูสิครับ แสดงอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ จริงๆ

คุ้มครับ แค่ดูการยิงไปพริ้วไปเนี่ยก็คุ้มสุดๆแล้ว ต้องขอยอมรับฝีมือผู้กำกับ Kurt Wimmer เลยครับ ซึ่งเขารับหน้าที่เขียนบทด้วย เก่งเข้าไปครับ

เสียดายจริงๆ ที่ Miramax ไม่ยอมออกฉายหนังเรื่องนี้ในวงกว้าง เหตุผลที่หนังไม่ฉายหนังในวงกว้างก็เพราะไม่อยากเสี่ยง กลัวเงินสูญครับ โธ่ พี่ มีของดีในมือนะเนี่ย ผมล่ะเสียดายแทนจริงๆ

นอกจากนี้ผู้กำกับ Wimmer เคยบอกไว้ครับ ว่าจริงๆ แล้วลีลาปืนผสานการต่อสู้ของเขาที่ชื่อว่า Gun Kata ยังมีอะไรมากกว่าที่เห็นในหนังเรื่องนี้ซะอีก แต่ด้วยการที่งบมันจำกัด เลยยังไม่สะดวกในการทำ

 

 

สำหรับใครที่ชอบหนังแอ็กชั่นไซไฟมันส์ๆดราม่าถึงใจล่ะก็เรื่องนี้ห้ามพลาดครับแนะนำเลยเรื่องนี้

Director

Director

Cast

Similar titles

Krampus (2015) แครมปัส ปีศาจแสบป่วนวันหรรษา
Drop Zone (1994) เหินฟ้าปล้นเย้ยนรก
Primeval (2007) โคตรเคี่ยมสะพรึงโลก
A Simple Favor (2018) เพื่อนหาย อย่าหา
American Poltergeist (2015) บ้านเช่าวิญญาณหลอน
Crawl (2019) คลานขย้ำ
Patriot Games (1992) เกมส์อำมหิตข้ามโลก
Tientsin Strange Tales 1 Murder In Dark City (2021)
Guns Akimbo (2019) โทษทีมือพี่ไม่ว่าง
The Art of Getting By (2011) วิชารัก อยากให้เธอช่วยติว
Breach (2020)
xXx State of the Union (2005) ทริปเปิ้ลเอ็กซ์ 2 พยัคฆ์ร้ายพันธุ์ดุ