What's happening?

Video Sources 292 Views Report Error

  • Black Hawk Down (2002) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ
Black Hawk Down (2002) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ

Black Hawk Down (2002) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ | Black Hawk Down สหรัฐส่งกองกำลังพิเศษเข้าไปในโซมาเลีย เพื่อลำเลียงอาหารและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ที่กำลังอดอยากโดยใช้ เฮลิคอปเตอร์  Black Hawk แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำถูกยิงโดยกองกำลังของโซมาเลีย ทำให้เหล่าทหาร ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดภายใต้สถานการณ์ที่มีชีวิต เป็นเดิมพัน

 

ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ 2 สร้างจากเรื่องจริงของปฏิบัติการทางทหารสหรัฐฯ ณ เมืองโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปฏิบัติการโกธิคเซอร์เพนท์ หรือ ยุทธการที่โมกาดิชู เนื้อหาอิงจากหนังสือของนักข่าวชื่อดัง มาร์ก โบว์เดน กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ โดยเป็นเรื่องราวการต่อสู้บนท้องถนน เมื่อทหารเดลต้าฟอร์ซและหน่วยจู่โจมของสหรัฐฯ กว่า 100 คน บุกเข้าไปหวังจะจับกุมตัวสองนายทหารคู่ใจของ โมฮัมเมด ฟาราห์ ไอดิด ผู้นำชนกลุ่มน้อยฮับร์ กิดร์ ที่สร้างความเดือดร้อนและหิวโหยให้กับประชาชนโซมาเลีย

 

แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรและไม่เป็นอย่างที่คิด ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ดีงามจนได้รับโหวตเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของปีนั้น อีกทั้งยังนำเสนอถึงวีรกรรมสุดกล้าหาญของกองทัพสหรัฐฯ ที่ตัดสินใจไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังได้เป็นอย่างดีด้วยสหรัฐส่งกองกำลังพิเศษเข้าไปในโซมาเลีย เพื่อลำเลียงอาหารและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ที่กำลังอดอยากโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำถูกยิงโดยกองกำลังของโซมาเลีย ทำให้เหล่าทหาร ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดภายใต้สถานการณ์ที่มีชีวิต เป็นเดิมพัน

สหรัฐส่งกองกำลังพิเศษเข้าไปในโซมาเลีย เพื่อลำเลียงอาหารและ.ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ที่กำลังอดอยากโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำถูกยิงโดยกองกำลังของโซมาเลีย ทำให้เหล่าทหาร ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดภายใต้สถานการณ์ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ 2 สร้างจากเรื่องจริงของปฏิบัติการทางทหารสหรัฐฯ ณ เมืองโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปฏิบัติการโกธิคเซอร์เพนท์ หรือ ยุทธการที่โมกาดิชู เนื้อหาอิงจากหนังสือของนักข่าวชื่อดัง มาร์ก โบว์เดน กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ โดยเป็นเรื่องราวการต่อสู้บนท้องถนน เมื่อทหารเดลต้าฟอร์ซและหน่วยจู่โจมของสหรัฐฯ กว่า 100 คน บุกเข้าไปหวังจะจับกุมตัวสองนายทหารคู่ใจของ โมฮัมเมด ฟาราห์ ไอดิด ผู้นำชนกลุ่มน้อยฮับร์ กิดร์ ที่สร้างความเดือดร้อนและหิวโหยให้กับประชาชนโซมาเลีย ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดภายใต้สถานการณ์ที่มีชีวิต เป็นเดิมพัน

 

Director

Director

Cast

Similar titles

The Hateful Eight (2015) 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า
Home Run (2013) โฮม รัน หวดเพื่อฝัน วันแห่งชัยชนะ
Ma Rainey’s Black Bottom (2020) มา เรนีย์ ตำนานเพลงบลูส์
Homestay (2018) โฮมสเตย์
Life Without Principle (2011) เกมกล คนเงื่อนเงิน
Before I go to sleep (2014) หลับลืมตื่นตาย
Occupation (2018) มันมายึดครอง
Tokyo Raiders (2000) พยัคฆ์สำอางค์ ผ่าโตเกียว
The Trial of the Chicago 7 (2020) ชิคาโก 7
Red Cliff (2008) สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ
Dad’s Army (2016) กองร้อยป๋า ล่าจารชน
Blood Diamond (2006) เทพบุตรเพชรสีเลือด