What's happening?

Video Sources 268 Views Report Error

  • Dog Soldiers (2002) กัดไม่เหลือซาก
Dog Soldiers (2002) กัดไม่เหลือซาก

Dog Soldiers (2002) กัดไม่เหลือซาก

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อนายทหารทั้ง 6 คน ประกอบด้วย สิบเอกแฮรี่ เวลส์ (Sean Pertwee),สิบโทบรู้ซ แคมพ์เบล (Thomas Lockyer),ลอว์เรนซ์ คูเปอร์ (Kevin McKidd),โจ เคิร์คเลย์ (Chris Robson),เทอร์รี มีลเบิร์น (Leslie Simpson) และฟิล วิทเธอร์สพูน (Darren Morfitt) ถูกส่งตัวไปซ้อมปฏิบัติการเข้าป่าที่ประเทศสก็อตแลนด์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้เจอกับหน่วยพิเศษตามกฎการซ้อม ทว่าเมื่อพวกเขาเดินเข้าป่าลึกมากยิ่งขึ้นกลับต้องพบเรื่องตกใจบางอย่าง เมื่อไปถึงที่แคมป์ของหน่วยพิเศษต้องประหลาดใจที่กลายเป็นแคมป์ร้างไร้คน ซ้ำร้ายยังมีเศษซากเนื้อละเลงตามพื้นชวนน่าสะอิดสะเอียด ทำให้สัญชาตญาณบอกได้เลยทันที่ว่าที่นี้ไม่ปลอดภัยอีกแล้ว และการฝึกได้จบไปนานแล้วกับเนื้อพวกนี้ ตอนนี้พวกเขาต้องเปลี่ยนอาวุธจากกระสุนปลอมเป็นกระสุนจริง จังหวะนั้นเองที่ผู้คุมค่ายริชาร์ด ไรอัน (Liam Cunningham) จากหน่วยพิเศษได้โผล่ออกมาจากที่หลบในค่ายพร้อมอาการบาดเจ็บสาหัส แล้วบอกถึงทุกคนเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่ไม่รู้ว่าคืออะไรกันแน่ ที่ได้แต่พูดว่ามันน่าจะมีตัวเดียว งานนี้ภารกิจไม่ได้แค่ฝึกอย่างเดียวซะแล้ว เพราะดูจากอาวุธของหน่วยพิเศษเหมือนเตรียมล่าอะไรบางอย่าง ซึ่งมันคงไม่ธรรมดา ฉะนั้นที่แล้วมาการฝึกปลอมๆครั้งนี้ตั้งใจให้เป็นเหยื่อล่อ แต่ดูเหมือนการล่อเหยื่อทำให้ผิดแผนจากเดิม ตอนนี้พวกเขาต้องหนีพวกมันที่ไม่รู้ว่ามันเป็นตัวบ้าอะไร

หลังจากหนีได้สักระยะต้องพบกับเมแกน (Emma Cleasby) นักสัตววิทยาที่ขับรถมาเจอะพวกเขาอย่างไม่ตั้งใจ และได้พาพวกเขาไปบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางป่า ที่คาดว่าเป็นที่ปลอดภัยจากพวกมันมากที่สุด แต่ไม่คาดเมื่อสิ่งที่ตัวเองได้เจอเป็นถึงระดับมนุษย์หมาป่ากระหายเลือดที่ไม่ยอมละมือจากพวกเขาง่ายๆ จึงเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องร่วมกันสู้กับมนุษย์หมาป่าที่ไม่รู้จะชนะได้ไหม แต่ที่แน่พวกเขาไม่ถอย และพวกมันเองก็รออยู่ข้างนอกพร้อมจะลงกงเล็บได้ทุกเมื่อ และถ้าเผลอเท่ากับทุกคนตาย

Dog Soldiers มีหน้าตาของหนังฟอร์มเล็กที่รู้สึกในวินาทีแรกว่าคงเป็นพวกหนังธรรมดาทั่วไป แต่มิวายกลับตรงกันข้ามที่ยิ่งดูยิ่งรู้สึกว่าถูกใจกับการตีความมนุษย์หมาป่าได้เข้ารูปเข้าทางตามสัญชาตญาณการอยู่รวมเป็นกลุ่มมากกว่าจะแยกออกเป็นตำนานของเรื่องมนุษย์หมาป่าที่ยิ่งฟังเรื่องราวเก่าๆก็ยิ่งเบื่อ การดำเนินเรื่องค่อนข้างบอกเลยว่าป่าแห่งนี้ไม่ธรรมดาตั้งแต่เริ่ม จากฉากสองคนในเต้นท์ที่ถูกอะไรบางอย่างเล่นงานเป็นการบอกถึงได้เลยว่านั้นคือสิ่งที่ต้องเจอแน่ๆในหนัง แต่ด้วยที่ว่าฉากนี้มุ่งที่นักแสดงเป็นหลักจึงบอกไม่ได้ถึงสิ่งที่เจอว่าคืออะไร นอกจากเราจะคิดได้ตั้งแต่เริ่มเห็นเรื่องย่อแล้ว จะว่าหนังค่อนข้างมีเหตุผลตามสไตล์ขอเกริ่นความสยองไว้ก่อน ไม่ใช่เปิดด้วยพวกทหารเดินป่ากันเลย ซึ่งเป็นการเอาความคิดมาหลอกให้กลัวในทำนองที่ว่า”เอาแล้วไง” หมายถึงพวกทหารพวกนี้ต้องเจอกับมนุษย์หมาป่าแน่ๆ แต่กระนั้นเราก็ยังไม่เห็นตัวมนุษย์หมาป่าเต็มๆสักที อย่างมากเห็นหน้าโหดๆ อารมณ์ดุร้าย ทำให้จินตนาการได้ยากว่าร่างกายที่หนังเรื่องนี้สร้างควรจะออกมาเป็นยังไง(แต่เดิมทีก็คงเป็นร่างกายมนุษย์ที่ขนเยอะล่ะนะ) และที่ขาดไม่ได้คือเสน่ห์การดำเนินเรื่องที่ไม่เสียเวลามานั่งอธิบายพวกมนุษย์หมาป่าว่ามาอย่างไง รวมถึงเบื้องหลังภารกิจในครั้งนี้ เพราะอีกหน่อยความเข้าใจจะซึมซับเข้ามาเอง จากนั้นก็ไม่ต้องพูดมากอีกต่อไป อย่างไงสุดท้ายหนังให้ความสำคัญการถูกล่าว่าควรเอาตัวรอดยังไง ซึ่งนั้นคือการลงภาคปฏิบัติตัวจริง ไม่มีแต้ม ไม่มีตัวสำรอง มีแต่ตายกับตาย และรอดกับรอดเท่านั้น

Director

Director

Cast

Similar titles

Resident Evil 5 Retribution (2012) ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก
Bird Box (2018) มอง อย่าให้เห็น
Midsommar (2019) เทศกาลสยอง
And Tomorrow the Entire World (2020) โลกทั้งใบในวันพรุ่งนี้
American Animals (2018) รวมกันปล้น อย่าให้ใครจับได้
Infernal Affairs III (2003) ปิดตำนานสองคนสองคม ภาค 3
War Of The Arrows (2011) สงครามธนูพิฆาต
Black Water (2018) คู่มหาวินาศ ดิ่งเด็ดขั่วนรก
Return to the Blue Lagoon (1991) วิมานนี้ต้องมีเธอ
The Bridge Curse (2020) คำสาปสะพานเฮี้ยน
The Amazing Spider Man 2 (2014) ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน 2
Naruto The Movie 8 (2011) พันธนาการแห่งเลือด