What's happening?

Video Sources 240 Views Report Error

  • When We First Met (2018) เมื่อเราพบกันครั้งแรก
When We First Met (2018) เมื่อเราพบกันครั้งแรก

When We First Met (2018) เมื่อเราพบกันครั้งแรก

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

“When We First Met” (2018 / Netflix) เป็นหนังโรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวของ Noah หนุ่มแสนซื่อที่ชีวิตเปลี่ยนไป ตั้งแต่เขาได้รู้จักกับสาวสวยคนหนึ่งในคืนวันฮาโลวีน ซึ่งเธอก็คือ Avery ทั้งคู่คุยกันถูกคอไปทุกเรื่องและมีช่วงเวลาดีๆร่วมกันในคืนที่เจอกันครั้งแรก แต่ทว่าความจริงที่แสนเจ็บปวดคือความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเป็นได้แค่เพื่อนที่แสนดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จนถึงวันที่ Avery ได้ตัดสินใจหมั้นกับหนุ่มหล่อรูปงาม ความเจ็บปวดของ Noah (ผู้อยู่ใน “Friend Zone” มาตลอด 3 ปี) ที่ไม่อาจทนเห็นสาวในฝันลงเอยกับหนุ่มคนอื่นนำเขาไปสู่การย้อนเวลาผ่านตู้ถ่ายรูปโบราณ

Noah ได้รับโอกาสในการย้อนกลับไปในเช้าวันที่เขาจะได้เจอกับ Avery ครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาจึงพยายามที่จะทำให้ผู้หญิงคนนี้หลงรักเขาให้ได้ ผ่านการย้อนเวลาซ้ำแล้วซ้ำเล่า!

แม้เนื้อหาของ “When We First Met” จะไม่ได้แปลกใหม่อะไรกับเรื่องของการย้อนเวลากลับไปแก้ไขความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีดีพอที่จะดึงดูดผู้ชมอันดับแรกก็คือบรรดาทีมนักแสดง ทั้ง Alexandra Daddario ที่สวยมีเสน่ห์จนไม่แปลกใจที่ตัวละครเอกจะอยากย้อนเวลาไปจีบเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อให้ได้ครองรักกัน ร่วมด้วย Adam Devine ในบทหนุ่มที่รักเดียวใจเดียวและพยายาม(จนมากเกินไป)เพื่อให้ตัวเองสมหวังกับสาวในฝันและ Robbie Amell ในบทหนุ่มหล่อที่ไร้ข้อติ ปิดท้ายด้วยสาว Shelley Hennig (จาก Ouija และ Unfriended) ที่ค่อยๆโดดเด่นขึ้นตามช่วงเวลาที่ปรากฏบนจอ

ส่วนอีกข้อที่ถือว่าหนังทำออกมาได้ลงตัวก็คือการหาบทสรุปของการย้อนเวลาของตัวละคร Noah กับการสะท้อนว่าบางคนนั้นเกิดมาคู่กันและตกหลุมรักกันในช่วงเวลาสั้นๆ ส่วนบางคนอาจต้องใช้เวลานานและใช้โอกาสมากกว่านิดหน่อย เพื่อที่จะมองเห็นคนที่เกิดมาคู่กับเรา การที่เราได้พบเจอกับใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเพราะ “พรมลิขิต” หรือ “เรื่องบังเอิญ” ย่อมสร้างความสั่นสะเทือนกับชีวิตของเราได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยตัวละคร Noah เป็นตัวแทนของคนที่หลงอยู่ในวังวนความสัมพันธ์ในรูปแบบเดิมๆ จนทำให้เขามองไม่เห็นหนทางหรือสิ่งอื่นๆรอบตัวได้ค่อนข้างชัดเจน

“คนที่ใช่” อาจไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เราตกหลุมรักตั้งแต่ในครั้งแรกที่เจอ ไม่ใช่คนที่เราต้องพยายามไขว้คว้ามา จนสูญเสียความเป็นตัวเอง แต่ “คนที่ใช่” บางครั้งก็อาจจะเป็นแค่คนที่เราคุยแล้วรู้สึกสบายใจที่สุดในทุกเรื่อง โดยที่ยังเป็นตัวเราเอง

โดยสรุป “When We First Met” แม้จะมีช่วงกลางเรื่องที่ตัวละครดูมีพฤติกรรมล้นๆ น่ารำคาญอยู่บ้าง แต่การที่หนังเริ่มต้นได้น่าสนใจและมีบทสรุปที่ลงตัวทำให้ภาพรวมของหนังเรื่องนี้จัดว่าเป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ถือว่าดูสนุกเรื่องหนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องของการเห็นความสำคัญของโอกาสในการแก้ไขเรื่องในอดีต แต่มันคือเรื่องของการให้ความสำคัญต่อโอกาสที่จะเกิดขึ้นในชีวิตครั้งต่อไป

Director

Director

Cast

Similar titles

Jazzy Misfits (2019) เด็กที่หายไป
Corporate Animals (2019) สัตว์ประจำองค์กร
Monster (2021) ปีศาจ
Earthquake Bird (2019) รอยปริศนาในลางร้าย
Finding Dory (2016) ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม
On the Rocks (2020) ออน เดอะ ร็อค
Playing with Fire (2019) ดับเพลิงอลเวง
The Festival (2018) จี๊ดเป็นบ้า ขอซ่าให้ลืมเศร้า
Klaus (2019) มหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส
Descendants (2015) รวมพลทายาทวายร้าย
A.C.O.D. (2013) บ้านแตก ใจไม่แตก
Deadpool 1 (2016) เดดพูล 1 นักสู้พันธุ์เกรียน