What's happening?

Video Sources 279 Views Report Error

  • Doraemon The Movie 22 (2001) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะและอัศวินแดนวิหค
Doraemon The Movie 22 (2001) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะและอัศวินแดนวิหค

Doraemon The Movie 22 (2001) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะและอัศวินแดนวิหค

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

ในช่วงวัยเด็กเราต่างเติบโตมากับ ‘การ์ตูนในดวงใจ’ หลายๆ เรื่อง บางเรื่องก็ห่างหายไปตามกาลเวลา แต่บางเรื่องยังมีตอนใหม่ๆ หรือการรีเมคออกมาให้ดูกันอยู่เรื่อยๆ และตัวการ์ตูนอันเป็นที่รักมากที่สุดตัวหนึ่งของคนทั่วโลกย่อมไม่พ้น ‘โดราเอมอน’ หุ่นยนต์แมวสีฟ้าที่ไม่มีหูเพราะหนูกัด เพื่อนสนิทเคียงบ่าเคียงไหล่ทั้งในยามทุกข์และสุขของ ‘โนบิตะ’  เด็กชายจอมแหยที่ไม่เก่งกาจอะไร แต่ก็มีข้อดีอยู่ในตัว อันเป็นผลงานสร้างสรรค์ของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ที่สร้างรอยยิ้มและน้ำตาให้เรามานับครั้งไม่ถ้วนตลอดระยะเวลายาวนาน

ขอชวนคุณหวนคืนสู่วัยเยาว์อันรื่นรมย์ด้วยไทม์แมชีน ย้อนเวลาไปในโลกภาพยนตร์การ์ตูน ‘โดราเอมอน’ อีกครั้ง

เรื่องราวเริ่มขึ้นที่นกจากทุกมุมโลกที่ตกอยู่ในอันตรายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เดคิซุงิ คิดว่าอาจจะเป็นพวกชาววิหคในตำนานหลาย ๆ เล่ม พาตัวไป โนบิตะได้นึกถึงเวลาที่ตัวเองมีปีกแล้วว่ามันสุดยอดมากจึงได้ไปขอร้องให้โดราเอมอนช่วยเหลือ โดราเอมอนจึงได้บอกว่าให้ตัวเองลองทำเอง โนบิตะจึงได้ทำปีกนกจริง ๆ แล้วลองไปบินดูที่ภูเขาด้านหลัง ลองดูหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้

ครั้งสุดท้ายโนบิตะจึงเอาเบาะรองที่โดราเอมอนเตรียมไว้เพื่อความปลอดภัยออก โดราเอมอนจึงใช้คอปเตอร์ไม้ไผ่ไปช่วย โนบิตะคิดว่าตัวเองบินได้แต่ก็ต้องผิดหวัง ต่อมาพีโกะ นกของชิซุกะได้หนีออกมาจากกรง โนบิตะจึงได้ไล่ตามจับพีโกะแต่ก็มีหลุมดำปริศนาโผล่ออกมาจากท้องฟ้าและพีโกะก็เข้าไป และนกหนุ่มปริศนาได้ปรากฏตัวออกมาชนกับโนบิตะและโดราเอมอนและได้รับบาดเจ็บ เมื่อซึเนะโอะ

เห็นเครื่องบินปริศนาก็ตกใจแล้วบอกไห้ไจแอนท์หันหลังไปดู จากนั้นทั้งสองก็ได้ขึ้นไปยังภูเขาเพื่อหาเครื่องบิน โดราเอมอนและเพื่อน ๆ ได้ซ่อนเครื่องบินแล้วพากลับบ้าน หลังจากที่รู้สึกตัวแล้วกูซึเกะก็ตกใจที่เห็นมนุษย์ (โนบิตะกับชิซุกะ) และคุณแม่ก็ได้เจอขนนกของกูซึเกะจึงได้ขึ้นมาดู พวกโนบิตะจึงซ่อนกูซึเกะไว้ในตู้ แต่ก็ถูกจับได้ในที่สุด เย็นวันนั้นไจแอนท์กับซึเนะโอะก็ลงจากภูเขาเพราะหาซากเครื่องบินไม่เจอ และกูซึเกะก็กำลังหาเครื่องบินของเขาเช่นกัน แต่ก็ไปเคาะรังผึ้งจึงถูกฝูงผึ้งวิ่งไล่ สุดท้ายก็ได้รับการช่วยเหลือจากโนบิตะและชิซุกะ กูซึเกะแปลกใจว่าพวกเขาเป็นมนุษย์แต่บินได้ จากนั้นโดราเอมอนจึงได้ใช้แล็กเกอร์เปิดที่ซ่อนเพื่อเอาเครื่องบินคืนมา หลังจากที่กูซึเกะได้เช็คสภาพแล้วโนบิตะจึงช่วยซ่อมให้ และโดราเอมอนก็ให้ที่ค้างคืนชั่วคราวบนภูเขา กูซึเกะรู้สึกประหลาดใจใจที่ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์

Director

Director

Cast

Similar titles

King Arthur (2004) ศึกจอมราชันย์ อัศวินล้างปฐพี
The Blade of Wind (2020) ดาบตัดวายุ
Pokemon The Movie 9 (2006) โปเกมอน เดอะมูฟวี่ 9 เรนเจอร์กับเจ้าชายแห่งท้องทะเล มานาฟี่
The Angel in the Clock (2017) เทวดาน้อยในนาฬิกา
Doraemon The Movie 33 (2013) โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ
Black Sea (2014) ยุทธการฉกขุมทรัพย์ดิ่งนรก
Genghis Khan (2018) เจงกิสข่าน
The Physician (2013) แผนการที่เสี่ยงตาย
Harry Potter 6 (2009) แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม ภาค 6
Disturbing the Peace (2020 ) ปิดเมืองปล้น
Young Sherlock Holmes (1985) หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์
Battlestar Galactica Part I (2004) แบทเทิลสตาร์ กาแลคติก้า