What's happening?

Video Sources 240 Views Report Error

  • T2 Trainspotting (2017) ที ทู เทรนสปอตติ้ง
T2 Trainspotting (2017) ที ทู เทรนสปอตติ้ง

T2 Trainspotting (2017) ที ทู เทรนสปอตติ้ง

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกผ่านไป 20 ปี สี่สหายได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ต่างที่แต่ละคนกลับมาในสถานะที่แตกต่างกันออกไป

ในปัจจุบัน สปั๊ด (Ewen Bremner) ยังคงไม่แตกต่างจากเดิมไปมากนัก ชีวิตยังคงวนเวียนอยู่กับยาเสพติดจนเริ่มคิดจะฆ่าตัวตายเพื่อให้ชีวิตเส็งเคร็งนี้ได้จบสิ้นไป ขณะที่ ซิคบอย หรือไซม่อน (Jonny Lee Miller) รับช่วงต่อกิจการบาร์ที่กำลังจะเจ๊งจากพ่อ เบ๊กบี (Robert Carlyle) ทนอยู่ในคุกมานาน 20 ปีจนได้เวลาแหกคุกออกมาล้างแค้นสักที และคนที่เขาจะล้างแค้นไม่ใช่ใคร

คือ เรนตัน เพื่อนซี้ของเขานั่นเอง

เรนตัน (Ewan McGregor) คือเพื่อนคนที่เคยร่วมกันเอาเฮโรอีนที่ได้มาไปขายแต่เขาดันฉกฉวยเงินไป ความแค้นตัวเดียวแท้ๆ ที่ทำให้เกิดเรื่อง แถมจะเหมาะเจาะตรงที่เรนตันก็กลับมาเพื่อนในช่วงเวลานี้พอดีเสียด้วย

แล้วเรื่องราวมิตรภาพระหว่างพวกเขาทั้งสี่จะจบลงอย่างไรหนอ…

ถ้าจะถามว่า อยากจะดูเรื่องนี้จำเป็นต้องดูภาคก่อนมาปูพื้นก่อนมั้ย ก็อยากจะบอกว่า ถ้าได้ดูภาคแรกมาก่อนจะซึมซับและอินกับเรื่องราวได้มากกว่ามาก อีกทั้งยังเข้าใจสไตล์ของหนังเรื่องนี้ว่ามันเป็นแบบไหนด้วย ซึ่งถ้าไม่ได้ดูมาก่อน ก็จะไม่ได้รับรู้เรื่องราวเบื้องหลัง

แต่หนังภาคนี้ก็ดูมีความพยายามดีที่จะใส่ภาพจากภาคเก่าเพื่อให้คนได้รื้อฟื้นทันระหว่างดู

ถ้าใครยังจำภาคก่อนหน้าได้ เรนตัน พระเอกของเรานี่แหละที่ฉกฉวยเอาเงินที่ได้จากการขายเฮโรอีนไป แต่แอบเอาหนึ่งในสี่วางไว้ในล็อกเกอร์ของสปั๊ด ส่วนคนที่รับเคราะห์กรรมต้องเข้าคุกนอนตารางก็คือเบ๊กบีแต่เพียงผู้เดียว และเมื่อเขาหนีออกจากคุกมาได้ แน่นอนว่าเขาต้องล้างแค้นเรนตันให้สาสมให้ได้

20 ปีที่สั่งสมความแค้น 

วนที่เหลือของหนังมันคือเรื่องของมิตรภาพและความเป็นเพื่อน เหตุการณ์นี้เหมือนจะเป็นบททดสอบสำหรับพวกเขาทั้งสี่คนได้เป็นอย่างดี

ว่าหลังเหตุการณ์เลวร้ายทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในช่วงวัยรุ่น ตอนนี้พวกเขาเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว แม้ว่าจะไม่มีใครที่ดูมีชีวิตที่ไปได้ดี (แม้แต่เรนตันก็เถอะ) แต่พวกเขาก็เคยเป็นเพื่อนเรียนเพื่อนเตะบอลด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก มีหนทางสองทางที่มันจะออกได้ คือความสัมพันธ์ที่ยาวนานนั้นจะแตกหัก หรือรอยร้าวนั้นจะประสาน

เรื่องราวในหนังจะเป็นบทสรุปและบทพิสูจน์…

ภาคแรกคือผลงานที่ฝากรอยเท้าให้คนได้จดจำ มันเป็นหนังอินดี้สไตล์แนวๆ ที่รวมเอาคนแบบแสบๆ เกรียนๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน แถมยังเล่าแต่เรื่องเลวๆ ทั้งยาเสพติด เซ็กซ์ และอาชญากรรม แถมยังสอดใส่ถ้อยคำที่เสียดสีสังคมเอาไว้ในนั้นด้วย

‘ทีทู’ นี้ก็ไม่ต่างกัน ยังคงเล่าเรื่องของคนกลุ่มเดิมที่เวลาผ่านมา 20 ปี แต่ก็ดูเหมือนไม่มีใครที่ห่างไกลจากยาเสพติดได้จริงๆ แต่ภาคนี้อาจจะพูดเฮโรอีนน้อยลง หากแต่เน้นเล่าเรื่องของการล้างแค้นในสิ่งที่เพื่อนทำเอาไว้เมื่อกาลก่อน

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Captain America 2 The Winter Soldier (2014) กัปตันอเมริกา 2 มัจจุราชอหังการ
The Book Thief (2013) จอมโจรขโมยหนังสือ
Mysterious Object at Noon (2000) ดอกฟ้าในมือมาร
Inferno (2016) โลกันตนรก
Exodus Gods and Kings (2014) เอ็กโซดัส ก็อดส์ แอนด์ คิงส์
Nobleman Ryu’s Wedding (2021)
Man on a Ledge (2012) ระห่ำฟ้า ท้านรก
Fist Of Stardom (2019) สายบู๊ ฟัด จัด หนัก
Mia and the White Lion (2018) มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์
Swing Kids (2018) ทีม 4 ทะยานฝัน
Dog Soldiers (2002) กัดไม่เหลือซาก
Fantastic Four (2005) สี่พลังคนกายสิทธิ์ 1