What's happening?

Video Sources 523 Views Report Error

  • Madagascar 3 Europe's Most Wanted (2012) มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป
Madagascar 3 Europe’s Most Wanted (2012) มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป

Madagascar 3 Europe’s Most Wanted (2012) มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

ไม่ได้เป็นอนิเมชั่นที่มีความชื่นชอบ หรือ ติดใจ อะไรใน 2 ภาคแรกเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เหตุผลที่ตัดสินใจไปดูก็เพราะตามกระแสคำวิจารณ์ทั้งเมืองนอก และ ในไทย เช่นเคย ที่หลายๆคนเขาว่าภาคนี้เป็นภาคที่ดีที่สุด ฮาที่สุด และ สนุกที่สุด ซึ่งจะจริงหรือไม่ในความเห็นของผมสามารถอ่านได้ที่ด้านล่างครับ

 

การผจญภัยครั้งใหม่ของผองเพื่อน เจ้าสิงโต อเล็กซ์ (เบ็น สติลเลอร์), ม้าลายมาร์ตี้ (คริส ร็อค), ยีราฟ เมลแมน (เดวิด ชวิมเมอร์) และฮิปโปกลอเรีย (เจด้า พิงค์เกท สมิธ) ที่คราวนี้ไปหลงทางอยู่ในยุโรปและกลายเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว จึงแฝงกายอยู่ในคณะละครสัตว์เพื่อหาทางกลับสู่สวนสัตว์เซ็นทรัลปาร์กใน นิวยอร์ก โดยมี แก๊งเพนกวิน, มัวรีซ และกษัตริย์จูเลียนติดสอยห้อยตามมาร่วมผจญภัยด้วย
การกลับมาอีกครั้ง และอีกครั้งของแก็งค์สุดป่วน มาดากัสการ์ 3 (Madagascar 3: Europe’s Most Wanted) สุดยอดแอนิเมชั่นที่แฟนๆรอคอย สนุกซ่าฮาป่วนยกกำลังสามแน่นอน ทั้งในระบบ 3D และระบบ ปกติ เลย

 

Madagascar 3 หรือในชื่อเต็มๆว่า Madagascar 3 : Europe’s Most Wanted เป็นการร่วมมือสร้างกันโดยผู้กำกับอนิเมชั่นน้ำดี 3 คน ประกอบไปด้วย อีริค ดาเนลล์ , ทอม แม็คเกรด และ คอนราด เวอร์นอน ซึ่งรายแรกนั้นเราก็คงรู้จักกันดี เพราะเขาเป็นผู้กำกับที่ได้คุมงาน 4 เกลอแหกสวนสัตว์มาตั้งแต่ภาคแรก ยันภาคนี้ เช่นเดียวกับรายที่ 2 แต่ต่างกันหน่อยตรงที่ว่าผู้กำกับรายที่ 2 อย่าง ทอม แม็คเกรด เคยหนีไปสร้างอนิเมชั่นเรื่องอื่นก่อนจะมาถึง Madagascar 3 นั่นก็คือ Megamind นั่นเอง และปิดท้ายด้วยรายสุดท้ายอย่าง คอนราด เวอร์นอน ที่เพิ่งจะก้าวมาร่วมงานสร้างเหล่า 4 เกลอแหกสวนสัตว์เป็นครั้งแรก โดยอนิเมชั่นในเครดิตก็ถือว่ามีดีอยู่พอสมควรเพราะเขาคือหนึ่งในผู้สร้างของ Monsters vs Aliens เพราะฉะนั่นจะไม่แปลกเลยถ้าหากคนดูจะตั้งความหวังตัวหนังไว้สูง

 

เพราะหลังจากดูจากรายชื่อของผู้กำกับก็จะพบได้ว่ามีแต่ผู้กำกับแนวเจ้าพ่ออนิเมชั่นขายฮาของ ดรีมเวิร์ค อยู่เพียบ และหลังจากดูจบผมก็ต้องขอบอกเลยว่า เป็นอนิเมชั่นที่ไม่ได้ทำให้เสียชื่อเสียงของ 3 ผู้กำกับที่มาร่วมงานกันเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะถ้าหากผมจะบอกว่า Madagascar 3 ถือว่าเป็นภาคที่สนุกที่สุดใน 3 ภาคก็คงไม่แปลกเลย เพราะในภาค 3 ถือว่าเป็นอนิเมชั่นภาคที่อุดมไปด้วย มุกตลก ที่ออกมาแนว เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี , การดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ผสมไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่ทำออกมาเพลินๆ และปิดท้ายด้วยประเด็นที่สามารถสื่อได้ถึงผู้ใหญ่มากมาย ไม่ใช่แค่เฉพาะเด็กอย่างเดียวเหมือนที่ 2 ภาคแรกได้ทำเอาไว้นะ

 

 

 

 

ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเลยว่า ส่วนประสมทั้งหมดที่ในภาคนี้ได้ใส่มาผมกลับคิดว่ามันดีกว่า 2 ภาคแรกรวมกันอีก เริ่มตั้งแต่ด้านของ มุกตลก ที่ได้กล่าวไว้ในช่วงต้น ซึ่งหลังจากผมไม่ค่อยถูกใจกับมุกตลกใน 2 ภาคแรกเท่าไหร่นัก (โดยเฉพาะภาค 2) แต่ในภาคนี้มันจึงกลับกลายเป็นว่าใส่เข้ามาแบบจัดเต็มและไม่ให้คนดูได้พักผ่อนกันเลยก็ว่าได้ ผสมไปกับฉากแอ็คชั่น ผจญภัย ที่ในภาคนี้ได้ใส่เข้ามาได้อย่างสนุกสนานมากมาย และที่น่าถูกใจที่สุดในภาคนี้คงหนีไม่พ้นการที่หนังได้ใส่ประเด็นที่สามารถเข้าถึงผู้ใหญ่ได้มากขึ้น เพราะประเด็นที่ภาคนี้ได้หยิบมาเลือกใช้คือประเด็นเกี่ยวกับ ‘การเดินนอกกรอบ’ ที่เหมือนกับเสียดสีเหล่าคนหัวโบราณทั้งหลายว่าการเดินนอกกรอบไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะถ้าหากเราสามารถเดินออกนอกกรอบได้อย่างถูกต้อง มันก็อาจจะกลายเป็นผลดีก็ได้

 

ที่ถึงแม้ประเด็นเหล่านี้ ตัวหนังอาจจะยัดเยียดมาพร้อมกับบทพูดแบบโต้งๆไปบ้างก็ตามที และมีอีกหลายๆช่องโหว่ที่หนังไม่ได้อุดตามสไตล์ความเป็นอนิเมชั่นก็ตาม แต่เมื่อลองนำเอาน้ำหนักทั้งหลายมาลองเฉลี่ยดูแล้ว ผมก็ขอยกให้ Madagascar 3 เป็นหนังอนิเมชั่นที่สุดใน 3 ภาคเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านของ มุกตลก , ประเด็นสาระ และ การดำเนินเรื่อง ในภาคนี้ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีเกินคาด โดยถ้าหากผู้ปกครองคนไหนคิดว่าจะได้ไปนั่งเซ็งในโรงหนังเพื่อรอคุณลูกๆดูหนังการ์ตูน ผมก็ขอให้คิดใหม่ เพราะว่าหลังจาก Madagascar 3 จบลง คุณอาจจะได้ความสนุกกลับไปแบบไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้เลยนะ

 

เพราะฉะนั้นโดยรวม Madagascar 3: Europe’s Most Wanted ถือว่าเป็นอนิเมชั่นภาคปิดท้ายตำนาน 4 เกลอสุดซ่าส์ ที่ถือว่าทำออกมาได้สนุกเกินคาดไม่ว่าจะเป็นด้านของ มุกตลก , ฉากผจญภัย และ ประเด็นสาระ ซึ่งถ้าหากใครเคยไม่ถูกใจ 2 ภาคแรกแบบผม ก็อยากให้มาลองดูภาคนี้ เพราะมันอาจสนุกว่าที่คิด

 

ป.ล. ระบบ 3D ของ Madagascar 3 ยังถือว่าทำออกมาได้ตามมาตรฐานของอนิเมชั่นฝรั่ง โดยมีฉากแนวทะลุจอมาให้เด็กๆกรี๊ดกร๊าดเป็นระยะๆ ซึ่งในด้านความเป็นมิติของหนังก็จัดระดับความดีความชอบได้ประมาณเดียวกับอนิเมชั่นค่าย ดรีมเวิร์ค อย่าง Megamind , Monster vs. Aliens และ Shrek 4 นั่นเอง

Director

Director

Cast

Similar titles

LEGO DC Batman Family Matters (2019)
Parasite (2019) ชนชั้นปรสิต
A Guy Thing (2003) ผู้ชายดวงจู๋
Cats (2019) แคทส์
The Skeleton Twins (2014) เติมรักใหม่ ให้หัวใจฟรุ้งฟริ้ง
Superfast (2015) ฟาสต์เจ็บ เร็ว แรง ทะลุฮา
The Spy Next Door (2010) วิ่งโขยงฟัด
The Kid Detective (2020) คดีฆาตกรรมกับนักสืบจิ๋ว
The Incredible Monk Dragon Return (2018) จี้กง คนบ้าหลวงจีนบ๊องส์ ภาค 2
Yours Mine and Ours (2005) ลูกเธอ ลูกฉัน ครอบครัวหฤหรรษ์เกินโหล
Once Upon a Time in Hollywood (2019) กาลครั้งหนึ่งในฮอลลีวูด
Love and Monsters (2020) ความรักและสัตว์ประหลาด