What's happening?

Video Sources 297 Views Report Error

  • Burnt (2015) เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ
Burnt (2015) เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ

Burnt (2015) เบิร์นท รสชาติความเป็นเชฟ

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

เรื่องราวของเชฟMichelin Starอย่างAdam Jones (Bradley Cooper) ที่หวนคืนวงการเพื่อไล่ล่าดาวดวงที่3 ให้กับตัวเอง..หลังจากที่ระเห็จไปแกะหอยนางรมที่อเมริกาอยู่ 1 ล้านตัว (ใช้เวลาประมาณ 2 ปี) เพื่อเป็นการทำโทษตัวเองกับความผิดในอดีต เมื่อครบตามจำนวนแล้วเขาจึงกลับมาลอนดอนเพื่อที่จะมาทำตามความฝันของตน

โจนส์จึงกลับไปหาเพื่อนเก่าของเขาหลายๆคนเพื่อที่จะรวบรวมพ่อครัวแม่ครัวมือดีมาเป็นทีมให้กับเขาในการเปิดร้านใหม่..ไม่นานนักเขาก็ได้ทีมครบตามที่เขาต้องการ..ยกเว้นแม่ครัวมือดีอย่าง Helene (Sienna Miller) ที่ตัวโจนส์เองอยากได้เขามาเป็นผู้ช่วยมากที่สุดแต่กลับถูกปฏิเสธไป..เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอมาเป็นเชฟให้เขาจนได้

เพื่อดาวดวงที่ 3 โจนส์จึงเข้มงวดกับลูกน้องอย่างมาก ในวันที่เปิดร้านวันแรกเขาไม่พอใจในหลายๆอย่าง ความซวยก็มาตกอยู่ที่ลูกน้องสิครับงานนี้..เหตุการณ์เริ่มตึงเครียดจนเจ้าของร้านอย่างTony (Daniel Brühl) ต้องมาไกล่เกลี่ยให้…

ด้วยความที่โจนส์เป็นคนหัวโบราณไม่ยอมใช้วิธีใหม่ๆในการทำอาหาร เฮเลนส์จึงบอกเขาว่า..วิธีการใหม่ๆไม่ใช่ว่าจะไม่ดีไปเสียทั้งหมด โจนส์จึงหันมาใช้วิธีการใหม่ดูบ้าง..จึงทำให้กิจการร้านของพวกเขาเปิดตัวได้ราบรื่นในลอนดอน…

ไม่นานนักคนที่พวกเขารอคอยก็มาปรากฎตัวที่ร้าน..ใช่แล้วครับคนของMichelin..โจนส์จึงตั้งใจทำอาหารให้ดีที่สุดแต่กลับถูกเพื่อนเก่าหักหลังโดยใส่พริกเข้าไปในอาหารด้วยเหตุที่ว่า โจนส์เคยปล่อยหนูเข้าไปในร้านอาหารของเขาและแจ้งกรมอนามัยมาจับในวันที่เพื่อนเปิดร้านวันแรก (สมควรแล้วที่มันจะโกธร) ทำให้ความพยายามของคนทั้งร้านจบลงในคืนนั้น

โจนส์ที่สติแตกจากความผิดหวังประกอบกับความเมาจึงคิดที่จะฆ่าตัวตายเขาเดินไปที่ร้านคู่แข่งอย่าง Reece (Matthew Rhys) แต่สุดท้ายรีสเองที่เป็นคนช่วยให้โจนส์กลับมาจับมีดอีกครั้งพร้อมด้วยข่าวดีจากโทนี่ที่ว่าคนที่พวกเขาคิดว่าเป็นคนจากMichelin แท้จริงแล้วเป็นเพียงเซลล์แมนเท่านั้น…

โจนส์จึงกลับมาทำอาหารที่ร้านอีกครั้ง..แต่ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมความเป็นเชฟที่มากกว่าเดิม โดยเปลี่ยนตัวเองและทำอาหารอย่างมีความสุขกับทุกๆคน จนในที่สุดสิ่งที่พวกเขารอคอยก็มาถึง…คนจากMichelinตัวจริงเสียงจริงได้มาที่ร้าน ทุกคนในร้านดีใจกันมากและตื่นเต้นกับการมาของพวกเขา แต่โจนส์กลับนิ่งและพูดกับทุกคนในร้านว่า “ทำทุกอย่าง..เหมือนที่เราทำปกตินั้นแหละ” แล้วหนังก็จบลงพร้อมกับคำว่า…”เสริฟได้!!!”

 

Director

Director

Cast

Similar titles

Mia and the White Lion (2018) มีอากับมิตรภาพมหัศจรรย์
Along with the Gods 2 The Last 49 Days (2018) ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2
A Beautiful Mind (2001) ผู้ชายหลายมิติ
The Gentlemen (2020) สุภาพบุรุษมาหากัญ
The Fast and the Furious 1 (2001) เร็วแรงทะลุนรก 1
No Good Deed (2014) หักเหลี่ยมโฉด
The Ascent (Stairs) (2020)
Thor Ragnarok (2017) ศึกอวสานเทพเจ้า
Brian Banks (2018) ไบรอันแบ๊งส์
Doubt (2008) เด๊าท์ปริศนาเกินคาดเดา
c
Pirates of the Caribbean 1 The Curse of the Black Pearl (2003) คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก