What's happening?

Video Sources 229 Views Report Error

  • Child's Play 2 (1990) แค้นฝังหุ่น 2
Child’s Play 2 (1990) แค้นฝังหุ่น 2

Child’s Play 2 (1990) แค้นฝังหุ่น 2

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

ในภาคแรก เจ้าหุ่นผีชัคกี้ มันโดนยิง เผา เตะ และตื้บไปเต็มๆ แล้ว แต่มันก็ยังหน้าด้านฟื้นอีกจนได้ ใช่ครับ ชัคกี้มาอีกแล้ว และกลับมาเพื่อตามล่าแอนดี้ (Alex Vincent) โดยเฉพาะ เนื่องด้วยจุดประสงค์สำคัญ นั่นคือ มันจะถอดวิญญาณจากร่างในหุ่นลงไปสิงในร่างของแอนดี้แทน มันจะได้กลับมาเป็นคนอีกครั้ง เอาล่ะสิครับงานนี้ แล้วใครจะช่วยแอนดี้ได้ล่ะเนี่ย

 

ภาคต่อตอนนี้ยังนับว่าทำได้ดีครับ การเดินเรื่องไม่ค่อยซ้ำนะ เพราะงานนี้ชัคกี้มีฆ่านอกสถานที่ แล้วยังมีการเล่นกับประเด็นว่า “ชัคกี้ตายไปแล้วน่า ไม่มีอะไรหรอก” ซึ่งคนรอบข้างบอกกับแอนดี้แบบนั้นครับ จนแอนดี้ก็เคลิมตาม กว่าจะรู้ว่าชัคกี้มันหน้าด้านยังไม่ตายก็เกือบสายไปแน่ะ

แล้วในช่วงท้ายที่ไปตีกันในโรงงานของเล่นก็ทั้งมันส์และตื่นเต้น ทำได้น่ากลัวดีครับ ทั้งๆ ที่ในโรงงานก็สว่างโล่ แต่มันล่ากันได้สนุกดีน่ะ ตื่นเต้นดีด้วย เพราะเจ้าชัคกี้มันร้ายจริงๆคืออย่างนี้ครับ ตอนแรกผมก็ตะหงิดใจนิดๆ นะ เพราะเจ้าชัคกี้เนี่ย ตัวมันเล็ก ถ้าตีกับคนจริงๆ จังๆ ผมว่ามันตายนะ แต่บทหนังก็ฉลาดที่ทำให้เห็นว่าชัคกี้ไม่เคยเผชิญหน้ากับเหยื่อครับ มันจะแอบ ซ่อนและวางแผน แล้วพอเหยื่อโดนกับดักตามแผนพี่แกก็จะออกมาเชือด คิดได้ตามนี้ก็เลยหายตะหงิดครับ กลายมาเป็นเสียวๆ แทน นี่มันวางแผนอยู่ในตู้ห้องผมหรือเปล่าเนี่ย

 

ผมเห็นว่ามันยังสนุกดีอยู่ครับ อาจไม่น่ากลัวเท่าตอนแรก แต่ก็ยังสนุกและมีลุ้นอยู่ โดยเฉพาะตอนท้ายที่เจ้าชัคกี้ร่ายเวทย์เตรียมสวมร่างแอนดี้จริงๆ เข้าแล้วน่ะแหละ ก็ลุ้นกันล่ะครับว่ามันจะเป็นฝ่ายชนะหรือเปล่า แล้ว Effect ท้องฟ้าตอนเจ้าชัคกี้ร่ายเวทย์ก็ทำออกมาได้น่ากลัวดีครับภาคต่อตอนนี้ยังนับว่าทำได้ดีครับ การเดินเรื่องไม่ค่อยซ้ำนะ เพราะงานนี้ชัคกี้มีฆ่านอกสถานที่ แล้วยังมีการเล่นกับประเด็นว่า “ชัคกี้ตายไปแล้วน่า ไม่มีอะไรหรอก” ซึ่งคนรอบข้างบอกกับแอนดี้แบบนั้นครับ จนแอนดี้ก็เคลิมตาม กว่าจะรู้ว่าชัคกี้มันหน้าด้านยังไม่ตายก็เกือบสายไปแน่ะแล้วในช่วงท้ายที่ไปตีกันในโรงงานของเล่นก็ทั้งมันส์และตื่นเต้น ทำได้น่ากลัวดีครับ ทั้งๆ ที่ในโรงงานก็สว่างโล่ แต่มันล่ากันได้สนุกดีน่ะ ตื่นเต้นดีด้วย เพราะเจ้าชัคกี้มันร้ายจริงๆคืออย่างนี้ครับ ตอนแรกผมก็ตะหงิดใจนิดๆ นะ เพราะเจ้าชัคกี้เนี่ย ตัวมันเล็ก ถ้าตีกับคนจริงๆ จังๆ ผมว่ามันตายนะ แต่บทหนังก็ฉลาดที่ทำให้เห็นว่าชัคกี้ไม่เคยเผชิญหน้ากับเหยื่อครับ มันจะแอบ ซ่อนและวางแผน แล้วพอเหยื่อโดนกับดักตามแผนพี่แกก็จะออกมาเชือด คิดได้ตามนี้ก็เลยหายตะหงิดครับ กลายมาเป็นเสียวๆ แทน นี่มันวางแผนอยู่ในตู้ห้องผมหรือเปล่าเนี่ย

 

 

ยังจัดว่าสนุกครับ และหนังไม่ยาวด้วย ไม่น่าเบื่อดี ถ้าสนุกกับภาคแรกก็ไม่เลวที่จะตามมาดูตอนสองครับ

Director

Director

Cast

Similar titles

The Package (2018) กล่องดวงใจ
A Christmas Prince The Royal Baby (2019) เจ้าชายคริสต์มาส รัชทายาทน้อย
Always Be with You (2017) สัมผัสมรณะ
Fantastic Four (2005) สี่พลังคนกายสิทธิ์ 1
Crossing Over (2009) ครอสซิ่ง โอเวอร์ สกัดแผนยื้อฉุดนรก
Once Upon a Time in Venice (2017) อหังการ ตามล่ากลางกรุงเวนิส
Boogeyman 2 (2007) ปลุกตำนานสัมผัสสยอง 2
The Bad Lieutenant Port of Call New Orleans (2009) เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด
Shrooms (2007) มัน…ผุดจากนรก
Laugh Killer Laugh (2015) เดือดอำมหิต
COVID 21 Lethal Virus (2021)
The Conjuring 2 (2016) คนเรียกผี 2