What's happening?

Video Sources 433 Views Report Error

  • Redline (2007) ซิ่งทะลุเพดานนรก
Redline (2007) ซิ่งทะลุเพดานนรก

Redline (2007) ซิ่งทะลุเพดานนรก

Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

“Redline” บอกเล่าเรื่องราวง่ายๆ: เดิมพันสูงในการแข่งรถตามทางเดินลอสแองเจลิส – ลาสเวกัส ทหารผ่านศึกชาวอิรัก (นาธาน ฟิลลิปส์) กลับบ้านเพื่อพบพี่ชายของเขามีปัญหากับคนปลอมแปลง นักร้อง (นาเดีย บีจอร์ลิน) ที่เลี้ยงมาใกล้สนามแข่งขับรถเพื่อเก็บบันทึก เธอถูกบังคับให้ขับรถเพื่อข้อพับ; อดีตทหารจะต้องปลดปล่อยเธอ

 

หนังเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการนิยามการเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์ใหม่ ญาติเสียชีวิตอย่างไม่ถูกต้องได้รับการแก้แค้น (สองครั้ง) ไฮไลท์ของบทสนทนา ได้แก่ “We’ve got company!” (ระหว่างลำดับการไล่ล่า) และ “ทำเพราะนี่คือสิ่งที่คุณเกิดมาเพื่อทำ”

 

แต่อย่าลืมว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพื้นผิว สำหรับชายหนุ่มที่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในการเผาผลาญ ผู้กำกับ Andy Cheng เลือกใช้จานสีนีออนที่เฉียบคม และการตัดต่อโดย Dallas Puett และ David Blackburn ก็แทบหยุดหายใจ ความสนิทสนมของกล้องกับยานพาหนะที่ความเร็วจรวดนั้นน่าทึ่งมาก รถยนต์ดูดีมากแต่อย่ายืนนิ่งนานพอที่จะให้เราชื่นชม

 

แม้จะมีการคัดค้านของผู้หญิงที่น่าเบื่อหน่าย แต่อย่างน้อย “Redline” ก็สามารถรักษาศักดิ์ศรีของนางเอกได้ คู่รักของเขาจะได้รับอนาคตที่ดี ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ปฏิบัติตามกฎหมายต้องเสี่ยงภัยบนทางด่วนลอสแองเจลิส

 

“Redline” ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่เต็มไปด้วยรถยนต์ โครเมียม และซิลิโคน เป็นทุกสิ่งที่คุณคาดหวังแต่ยังน้อยกว่านั้นอีกมาก: การพัฒนาตัวละครน้อยลง ความน่าเชื่อถือน้อยลง และความบันเทิงที่หลีกหนีจากความเป็นจริงอย่างไม่อาจให้อภัยได้มากที่สุด

 

เช่นเดียวกับ “หายไปในหกสิบวินาที” และภาพอนาจารรถอื่นๆ ที่ปลอมตัวเป็นโรงภาพยนตร์ รถยนต์สุดเซ็กซี่มากมาย (ทั้งหมดเป็นของโปรดิวเซอร์แดเนียล ซาเด็ค) มีบุคลิกและลายเส้นที่ดีกว่านักแสดงที่ขับมัน

 

ผู้กำกับ Andy Cheng ตบท้ายเราด้วยช็อตที่ด้านหลังเปียกโชกและถูกฉีดด้วยน้ำจากสายยางยาว บางคนเป็นของผู้หญิงด้วยซ้ำ

 

พล็อตเรื่องน่าหัวเราะนี้เน้นไปที่นักร้องร็อกผู้ใฝ่ฝันที่ผันตัวมาเป็นคนขับรถแข่ง นาตาชา มาร์ติน (นาเดีย บียอร์ลิน แห่งโรดไอแลนด์ ที่ดูคล้ายกับคาร์เมน อีเลคตร้าที่สูงกว่าและมีไหวพริบ) พ่อของเธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถชนที่ลุกเป็นไฟเมื่อไม่กี่ปีก่อน และเพื่อล้างแค้นให้กับการตายของเขาและชนะสัญญาการบันทึกเสียงที่ร่ำรวยให้กับวงดนตรีของเธอ เธอจึงเข้าไปพัวพันกับนักพนันระดับสูงที่เดิมพันการแข่งแดร็กที่ผิดกฎหมาย

 

ทว่าสำหรับภาพยนตร์ที่เคารพต่อความเร็ว เนื้อเรื่องที่อ่านซ้ำและตัวละครที่ซ้ำซากจำเจของ “Redline” ทำให้รู้สึกช้าราวกับรถ VW ’72 ที่เฉื่อยขึ้นเนิน ท่ามกลางความหลากหลายอื่นๆ เราได้รับแผนการลักพาตัว วีรบุรุษสงคราม (นาธาน ฟิลลิปส์) ที่กลับมาจากอิรักเพื่อกอบกู้โลก คุณแม่สุดฮอต ญาติที่เสียชีวิตไปมากกว่านี้ มังสวิรัติโรคจิต (แองกัส แมคฟาเดียน) และความยากลำบากในการค้นหารักแท้ท่ามกลางทุกสิ่ง อาวุธอัตโนมัติและระเบิดสโลโม

Director

Director

Cast

Similar titles

Descendants (2015) รวมพลทายาทวายร้าย
Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 พากย์ไทย เต็มเรื่อง
The Corrupted (2019) ผู้เสียหาย
Heros Return (2021) วีรบุรุษหวนคืน
Machete (2010) ระห่ำ กระฉูด
The Butterfly Effect 2 (2006) เปลี่ยนตาย ไม่ให้ตาย 2
The Serialist (2013)
The Last Thing He Wanted (2020) คำสั่งตาย
Warcraft (2016) กำเนิดศึกสองพิภพ
Mama (2013) มาม่า ผีหวงลูก
The Accountant (2016) อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต
Project Power (2020) โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่