What's happening?

Video Sources 335 Views Report Error

  • A Record of Sweet Murder (2014) บันทึกลับ ฉบับสยอง
A Record of Sweet Murder (2014) บันทึกลับ ฉบับสยอง

A Record of Sweet Murder (2014) บันทึกลับ ฉบับสยอง

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

โซยอน เหยี่ยวข่าวสาวที่ได้รับการติดต่อจาก ซางจุน ชายที่มีคดีติดตัวและกำลังถูกตามล่าจากทางการ     เหตุผลที่ ซางจุน ต้องการพบ โซยอน ก็เพราะว่าต้องการให้เธอมาสัมภาษณ์และรายงานเรื่องราวของเขา    ด้วยจิตวิญญาณของนักข่าว โซยอน คงไม่ยอมปล่อยข่าวเด็ดให้หลุดมือไปแน่ๆ    จะด้วยความประมาทหรืออะไรก็แล้วแต่เธอก็ตัดสินใจชวน ทาชิโร่ ตากล้องติดตามมาด้วยเพียงคนเดียวเท่านั้น

และเมื่อเดินทางไม่ถึงห้องที่นัดกันไว้ โซยอนและทาชิโร่ ก็ได้รับการต้องรับอย่างอบอุ่นจาก ซางจุน    ด้วยการเอามีดจี้บังคับให้ทั้งคู่เข้าไปในห้องแล้วก็จัดการล็อคประตูซะ    การสัมภาษณ์ที่คิดว่าจะเป็นเรื่องหมูๆไม่ง่ายอย่างที่คิดซะแล้ว    เพราะ ซางจุน เอาแต่พูดถึงเรื่องราวประหลาดๆและบอกว่าสิ่งต่างๆที่เขาทำลงไป    ก็เพราะมีใครบางคนส่งข้อความลับผ่านหนังสือพิมพ์มายังเขา     แล้วที่แย่ไปกว่านั้นหลังจากจบบทสนทนาลง ซางจุน เดินไปเปิดประตูอีกห้องหนึ่ง    ซึ่งในนั้นมีอีกสองคนถูกขังเอาไว้และ โซยอน ก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็นตรงหน้าเมื่อ ซางจุน ลงมือฆ่าทั้งสองคนต่อหน้ากล้องที่กำลังบันทึกภาพอยู่ !!!    เอาล่ะซิทีนี้…กะว่าจะได้ข่าวเด็ดๆกลับไป   ที่ไหนได้….ข่าวก็ไม่ได้ลมหายใจก็จะมีกลับไปหรือเปล่าก็ไม่รู้

เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เห็นว่าตัวอย่างน่าสนใจนานแล้วล่ะ    จนลืมไปนานมากเปิดผ่านมาเจออีกทีก็เลยตัดสินใจดู    ผลที่ได้ออกมาก็กลางๆค่อนมาทางแย่นะ    ถามว่ามีส่วนดีมั้ยมันก็มีนะถ้าดูที่ภาพรวมของหนังถือว่าไอเดียดีเลยล่ะ    กับการที่เป็นเรื่องราวการฆาตกรรมที่เล่นกับปมแก้ไขอดีต     และหนังเองมีความเป็นส่วนผสมของญี่ปุ่นและเกาหลี(ทั้งนายทุนและนักแสดงเลย)   แต่ใช้ผู้กำกับชาวญี่ปุ่นอย่าง Kôji Shiraishi   ที่เคยทำหนังสยองขวัญญี่ปุ่นที่คุ้นชื่ออยู่หลายเรื่องเลยอย่าง Grotesque (2009) , Sadako vs. Kayako , Noroi , Carved / The Slit- Mouthed Woman (2007) ซึ่งผลงานที่ว่ามานี่ก็ดูจะไปในแนวเดียวกันหมดคือเน้นความคัลท์แบบฉบับหนังญี่ปุ่นที่มันอาจจะไม่บันเทิงโดยมาตรฐานคนดูหนังทั่วไปนัก

ส่วนเนื้อหาในเรื่องนี้ครึ่งชั่วโมงแรกของหนังก็ผ่านไปแบบอยากให้ผ่านไวๆ    เพราะว่ามีแต่บทสนทนากันทั้งเรื่อง…เอาจริงมันก็เป็นการปูเนื้อหาก่อนจะไปสู่จุดหักมุมในตอนจบนั่นแหละ    ซึ่งมันไม่มีอะไรให้น่าติดตามหรือตื่นเต้นขนาดนั้น     กว่าที่จะเร่งเครื่องขึ้นมานิดก็ตรงที่เปิดประตูไปยังอีกห้องหนึ่งที่ขังไว้อีกสองคนนั้นแหละ    ถึงเราถึงเริ่มเห็นแสงสว่างของความตื่นเต้นขึ้นมาได้บ้าง

ที่อยากจะบอกอีกอย่างหนึ่งเผื่อใครจะตัดสินใจดูคงจะได้พบกับความสงสัยและรำคาญเบาๆ    กับการที่ตัวละครต่างๆยืนมองดูคนฆ่ากันโดยที่ไม่ทำอะไรทั้งที่บางครั้งเหมือนน่าจะพอสู้ได้บ้าง(ขนาดคนร้ายมีคนเดียวนะ)    ยิ่งกับตากล้องอย่าง ทาชิโร่ นี่พวกทำหน้าที่ถ่ายอย่างเดียวใครจะฆ่ากันยังไงกูไม่สน 555

ส่วนจุดหักมุมของหนังนี่มีความคัลท์แบบมาเหนือจริงๆคิดไม่ถึงว่าจะมาไกลขนาดนี้    แต่ส่วนตัวคิดว่ายังไงก็สู้ความสุดยอดหักมุมที่คัลท์สุดๆของ ผู้หญิง 5 บาป   ไม่ได้แน่นอน 555

สรุปแล้ว A Record of Sweet Murder (2014) เป็นหนังลูกครึ่งญี่ปุ่นเกาหลีที่มีความคัลท์แบบหนังญี่ปุ่นมานำเสนอ    มีไอเดียที่ดี   ส่วนความสยองขวัญอาจจะไม่ถึงใจคอหนังโหดหรอก    ความตื่นเต้นก็น้อย    ถามว่าส่วนดีหนังมีมั้ยก็บอกได้ว่ามี    เพียงแต่ความบันเทิงก็มาน้อยไปนิด    ถ้าให้บอกกันตรงๆก็….จะดูก็พอได้….ข้ามไปก็ไม่น่าเสียดายนะเรื่องนี้ 555

Director

Director

Cast

Similar titles

Final Destination 2 (2003) โกงความตาย แล้วต้องตาย ภาค 2
Hollow Man 2 (2006) มนุษย์ไร้เงา ภาค 2
Black White The Dawn of Justice (2014) คู่มหาประลัย ไวรัสล้างโลก
Boyz in the Wood (Get Duked!) (2019) เก็ตดยุก
Cold Skin (2017) พรายนรก ป้อมทมิฬ
Black Street Running (2011) กัดฟันฟัด
1921 (2018) ชำระล้างวิญญาณ
9 Satra (2018) 9 ศาสตรา
I Spit On Your Grave (2010) เดนนรกต้องตาย
Khun Bun Lue (2018) ขุนบันลือ
Lake Fear (2014) ไซเปรส ครีก ปิดเทอมสยอง
Mongol The Rise of Genghis Khan (2007) มองโกล กำเนิดเจงกิสข่าน