What's happening?

Video Sources 439 Views Report Error

  • Baggio The Divine Ponytail (2021) บาจโจ้ เทพบุตรเปียทอง
Baggio The Divine Ponytail (2021) บาจโจ้ เทพบุตรเปียทอง

Baggio The Divine Ponytail (2021) บาจโจ้ เทพบุตรเปียทอง

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

Baggio The Divine Ponytail Netflix รีวิว บาจโจ เทพบุตรเปียทอง หนังอิตาลีที่นำชีวประวัติช่วงสำคัญของ โรแบร์โต บาจโจ นักฟุตบอลผู้เป็น “ไอคอล” ตลอดกาลของวงการฟุตบอลอิตาลีมาบอกเล่า ซึ่งก็มีด้านที่แฟนฟุตบอลอาจไม่เคยทราบมาก่อน และเอาเหตุการณ์สำคัญที่อยู่ในความทรงจำของผู้คนมาขยายรายละเอียดเพิ่ม แล้วมีฟุตเทจสำคัญให้ดูแทรกอยู่ในระหว่างเรื่องด้วย โดยจะเน้นที่เหตุการณ์ดราม่าในฟุตบอลโลกปี 1994 และการลุ้นกลับไปติดทีมในฟุตบอลโลกปี 2002 รวมถึงความสัมพันธ์กับพ่อและปัญหากับโค้ชชื่อดังแต่ละคน

 

นี่คือหนังเกี่ยวกับนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยสร้างกันมา แนะนำว่าควรต้องดูครับ ฉายแล้วใน Netflix ผลงานกำกับโดย Letizia Lamartire และผู้รับบทเป็นบาจโจคือ Andrea Arcangeli ความยาว 1 ชั่วโมง 31 นาที

ในฐานะแฟนฟุตบอล และแฟนคลับของ โรแบร์โต บาจโจ นี่คือหนังเกี่ยวกับชีวิตของนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่จะสร้างขึ้นมาได้สักเรื่องหนึ่ง

 

สำหรับการเล่าเรื่องของหนังจะเน้นไปการบอกเล่าช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของ บาจโจ โดยใช้วิธี Skip ข้ามเวลไปเรื่อยๆ แต่หนังจะโฟกัสที่ช่วงเวลายากลำบากในแต่ละช่วงชีวิตมากกว่าช่วงรุ่งโรจน์ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่บาจโจต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บที่รุมเล่นงานเขามาตลอดตั้งแต่อายุ 18 ปี เมื่อครั้งยังเป็นดาวรุ่งกับวิเซนซ่า ก่อนจะย้ายไปฟิออเรนติน่า ซึ่งทางฟิออเรนติน่านี่เองที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวเขา ถึงแม้ว่าเขาจะบาดเจ็บหนักในเกมสุดท้ายกับวิเซนซ่าก่อนย้ายไป แต่ฟิออเรนติน่าที่ดึงตัวเขามาแล้วกลายเป็นดาวรุ่งอิตาลีที่ค่าตัวแพงที่สุดในเวลานั้น ก็ยังให้ความเชื่อมั่นในตัวเขา ทำให้เป็นความประทับใจที่เขามีกับทีม

 

รีวิว Baggio The Divine Ponytail Netflix บาจโจ เทพบุตรเปียทอง หนังที่แฟนฟุตบอลทุกคนควรดู 1ส่วนช่วงเวลารุ่งโรจน์ของบาจโจในการเล่นฟุตบอลลีก เช่น การได้แชมป์ซีรีอา กับ ยูเวนตุสและเอซีมิลาน โดยเฉพาะการได้รางวัลบัลลงดอร์ในปี 1993 ซึ่งเป็นเกียรติยศส่วนตัวสูงสุดของนักฟุตบอลทั่วโลกทั้งหมด ตัวหนังกลับไม่เน้นมากนัก แต่จะบอกเล่าแค่บทบรรยายสั้นๆแทรกเข้ามา

 

แล้วนี่คือส่วนด้อยของหนังที่น่าเสียดายอย่างมาก เพราะมันทำให้คนที่ไม่ค่อยรู้จักเรื่องของบาจโจหรือเกิดทันดูฟุตบอลยุคนั้นจะไม่เข้าใจว่า “บาจโจยิ่งใหญ่ขนาดไหน” เนื่องจากในยุค 90 บาจโจ คือนักฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นไอคอลและสัญลักษณ์ตลอดกาลของวงการฟุตบอลอิตาลีและของฟุตบอลโลก ซึ่งก็มาจากลีลาการเล่นฟุตบอลที่สวยงาม เต็มไปด้วยจินตนาการ เป็นผู้เล่นพรสวรรค์สูงสุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลอิตาลีที่ในปัจจุบันยอมรับกันว่าเขาขาดเพียงถ้วยฟุตบอลโลกเท่านั้น

 

แต่ตรงนี้เองที่จัดว่าน่าเสียดายอย่างมาก เนื่องจากตัวหนังแทบตลอดเรื่องจะไม่ค่อยเน้นประเด็นนี้เท่าไหร่ (ไปพูดถึงเอาตอนจบเรื่องในช่วงเครดิต) แล้วตัวหนังเลือกไปจับความดราม่าด้านความสัมพันธ์ในชีวิตของบาจโจกับพ่อและโค้ชทีมชาติอิตาลี รวมถึงอาการบาดเจ็บที่รุมเล่นงานเขามากกว่า และหนังยังมีการเล่าถึงความสัมพันธ์กับผู้จัดการส่วนตัวคือ เปโตรเน่ ที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ชักนำเขาเข้าสู่พุทธศาสนาสายเซ็น ซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของบาจโจมาตลอดตั้งแต่วัยรุ่น แม้ว่าครอบครัวโดยเฉพาะทางฝั่งพ่อจะไม่เข้าใจก็ตาม แต่ภายหลังทุกคนก็ให้การยอมรับในที่สุด

Director

Director

Cast

Similar titles

Superman III (1983) ซูเปอร์แมน 3
Get The Goat (2021) คู่ยุ่งตะลุยหาแพะ
Long June (1996) ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน
Toys of Terror (2020) ของเล่นแห่งความหวาดกลัว
Falling Inn Love (2019) รับเหมาซ่อมรัก
The Hitcher (2007) คนนรกโหดข้างทาง
Z for Zachariah (2015) โลกเหงาเราสามคน
Signal 100 (2020) 100 สัญญาณสยองสั่งตาย
Inside Man: Most Wanted (2019) ปล้นข้ามโลก
Pets United (2020) เพ็ทส์ ยูไนเต็ด ขนปุยรวมพลัง
The Outpost (2020) ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย
Black Hawk Down (2002) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ