What's happening?

Video Sources 318 Views Report Error

  • Blue Sky of Love (2008) ฟ้าใสใจชื่นบาน
Blue Sky of Love (2008) ฟ้าใสใจชื่นบาน

Blue Sky of Love (2008) ฟ้าใสใจชื่นบาน

Your rating: 0
6 1 vote

Synopsis

กรุงเทพฯ–1 ต.ค.–อาร์ เอ็ม ดี
หากมีใครซักคนเอ่ยถึงเหตุการณ์ในวันที่ 6 ตุลาคม 2519 หลายคนคงนึกถึงความตึงเครียด และรอยแผลเป็นแห่งหน้าประวัติศาสตร์ที่ไม่อาจลบเลือนไปได้ แต่จะมีใครรู้บ้างว่า ท่ามกลางโฉมหน้าของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ได้มีพลังแห่งความสนุกสนานและความประทับใจเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อจากกลุ่มคนที่เข้าไปมีส่วนร่วมบันทึกร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์นั้น
ภายหลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ณ ใต้ร่มเงาของพรรคคอมมิวนิสต์ในป่าชายแดน ชีวิตหลายชีวิตมารวมตัวกันที่ป่าแห่งหนึ่ง บ้างมาด้วยอุดมการณ์แห่งการปฏิวัติ บ้างมาด้วยเหตุผลของการรักษาแผลใจที่เกิดจากเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ แต่บางคนมาเพราะ…….ความบังเอิญ
ก้อง (พิชญะ วัชจิตพันธ์), คิด (ใหญ่ ฝันดี), จอบ (ค่อม ชวนชื่น) และ เสียม (อ่าง เชิญยิ้ม) คือ 4 สหายที่ไม่ได้มีจิตวิญญาณแห่งการปฏิวัติอยู่ในตัว แต่ต้องตกกระไดพลอยโจนมาใช้ชีวิตอย่างไม่ตั้งใจ ท่ามกลางความตึงเครียดของกระแสปฏิวัติที่ครอบคลุมไปทั่วพรรค ความสนุกสนาน และความปั่นป่วนกลับเกิดขึ้นด้วยอารมณ์ขันของเค้าทั้ง 4
สหายก้อง ชายหนุ่มที่ดูเหลวไหลไม่เอาไหน ได้แต่หาความสุขในชีวิตไปวันๆ ด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆรอบตัว แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตเค้าต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้เผชิญหน้ากับเม็ดทราย นิสิตสาวที่เต็มไปด้วยเลือดของการปฏิวัติ และความพิเศษในตัวหญิงสาวนี่เอง ที่ทำให้ก้องอยากจะเข้าไปสัมผัสความเป็นตัวตนของเธอให้มากกว่านี้
สหายเม็ดทราย สาวน้อยหน้าตาน่ารัก ที่ทิ้งความสุขสบายในกรุงเทพฯ ไปเข้าร่วมกับกองทัพปลดแอกของพรรคคอมมิวนิสต์ เพื่อสานฝันอุดมการณ์ที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ที่นี่เธอได้เจอกับก้อง คู่ปรับเก่าจากเมืองหลวง
สหายเที่ยง ชายหนุ่มมาดดี มีอุดมการณ์แห่งการปฏิวัติเป็นเลิศ เป็นผู้ชายที่เม็ดทรายแอบพึงพอใจอยู่ และในสายตาของเธอ เที่ยงกับก้องต่างกันราวฟ้ากับเหว
เมื่ออุดมการณ์เพื่อประชาชน ปะทะอุดมเกินแห่งความรัก บรรยากาศการต่อสู้ที่เคร่งเครียดของพรรคคอมมิวนิสต์ กับอารมณ์ขันของ 4 หนุ่ม เสียงตะโกนของการปลุกใจ กลับต้องถูกแทนที่ด้วยเสียงหัวเราะของความเฮฮา แนวทางของการปฏิวัติกำลังถูกสั่นคลอนด้วยแนวทางของความตลก
การไล่ล่าอันรุนแรงและน่ากลัวนับครั้งไม่ถ้วนกับการเอาตัวรอดด้วยอารมณ์ขัน อย่างหวุดหวิดและหวาดเสียว การกวาดล้างไล่ล่าจนป่าราบของฝ่ายรัฐบาล ต้องยอมจำนนกับลีลาการหลบหนีที่ฮาป่าแตกของเค้าทั้ง 4
ความน่ากลัวในการหลบหนีของสองหนุ่มสาว ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก ชีวิตที่พร้อมจะถูกปลิดได้ทุกขณะ เกิดขึ้นท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามราวกับภาพวาด ทิวเขาใต้พยับหมอก ธารน้ำสวยใส เสียงขับกล่อมแห่งพงไพร ความรักบริสุทธิ์ก่อตัวขึ้นบนสมรภูมิแห่งสงคราม
ความสุขที่แสวงหา กลับได้พบว่า แท้จริงแล้วมีอยู่ในตัวทุกคน การเดินทางเพื่อตามสิ่งที่เรียกว่าความสุข สุดท้ายกลับได้เพียงแค่ความว่างเปล่า พร้อมกับความจริงที่เพิ่งตระหนักได้ว่า ความสุขเป็นสิ่งที่ไม่ต้องตามหา เพราะมันเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้ว………อยู่ในตัวของเราทุกคน

Original title Blue Sky of Love (2008) ฟ้าใสใจชื่นบาน

Director

Director

Cast

Similar titles

Fighting with My Family (2019) สู้ท้าฝันเพื่อครอบครัว
Good Luck Chuck (2007) โชครักนายชัคจัดให้
Deadpool 1 (2016) เดดพูล 1 นักสู้พันธุ์เกรียน
Behind The Painting (2001) ข้างหลังภาพ
Door Lock (2018) ห้องหลอนปริศนา
Home for Rent (2023) บ้านเช่า บูชายัญ
Search Out (Seochi aut) (2020)
20 Mai (2016) 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น
Ten Years Thailand (2018) เท็นเยียร์ไทยแลนด์
My.P.S..Partner[2012]
Dad Wanted (2020) หาพ่อมาต่อฝัน
Love Wedding Repeat (2020) รัก แต่ง ซ้ำ