What's happening?

Video Sources 498 Views Report Error

  • The Rover (2014) ดุกระแทกเดือด

Synopsis

พบกับการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของพระเอกหนุ่มขวัญใจสาว ๆ ทั่วโลก โรเบิร์ต แพททินสัน จาก The Twilight Saga ที่จะมาแทคทีมไล่ล่า กับยอดฝีมือรุ่นพี่ กาย เพียร์ซ ในภาพยนตร์แอคชั่น อาชญากรรมสุดเข้มข้นฝีมือผู้สร้าง Animal Kingdom และโปรดิวเซอร์จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon

 

เรื่องราวของเอริค (กาย เพียร์ซ) ชายหนุ่มที่ตัดสินใจละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อออกเดินทางอย่างไร้จุดหมายในทะเลทรายอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาของประเทศออสเตรเลียที่ในขณะนั้นได้กลายเป็นดินแดนรกร้าง ไร้ซึ่งกฏหมาย  ..วันหนึ่ง รถยนต์ซึ่งเป็นสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่เอริคเหลืออยู่กลับถูกขโมยไปโดยแกงค์อาชญากรใจโฉด เบาะแสเดียวที่เขามีคือ เรย์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) หนึ่งในสมาชิกหัวขโมยที่บาดเจ็บและถูกทิ้งไว้ขณะที่คนอื่น ๆ หลบหนี ทั้งเอริคและเรย์ตัดสินใจร่วมมือกันเพื่อทวงคืนของรักและทวงแค้นผู้คนที่หักหลังพวกเขาให้ได้

 

ระดับการสปอย : สปอยเท่าตัวอย่างหนัง และไม่สปอยตอนจบ

 

 

– เรื่องราวเกิดขึ้นที่ออสเตรเลียในอนาคต หลังจากสังคมการเมืองเศษฐกิจทุกอย่างแม่งล่มสลายไปหมดบนโลกนี้ ทุกคนดิ้นรน ฆ่ากันเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด โคตรจะดิสโทเปียเลย (สังคมที่โหดร้ายรุนแรง)

– พระเอกกำลังกินข้าวอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่ง ฮีโดนโจรขโมยรถ ฮีตามล่าโจร ระหว่างทางเจอน้องชายของโจรที่บาดเจ็บและถูกทิ้ง ฮีเลยพาไปรักษาและให้เดินทางไปด้วยกัน

 

– นี่มันหนังโรดมูฟวี่ที่ดิสโทเปียและแมนมากฮะ

– ผกก. คือเดวิด มิคอด เคยชิงออสการ์จากเรื่อง Animal Kingdom

– หนังเรื่องนี้ถูกเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2014 อยู่ในกลุ่มโปรแกรม มิดไนท์ สกรีนนิ่ง คือเป็นโปรแกรมหนังสายแข็งโคตรเจ๋งในเทศกาลเมืองคานส์เลยนะฮะ หลังจากดูจบ นักวิจารณ์ชื่นชอบลุกขึ้นปรบมือกันเลยนะฮะ

 

 

 

– ชอบบรรยากาศของหนัง มันจริงจัง เครียด กดดันเต็มไปด้วยความไม่ไว้ใจ มันแห้งแล้ง ดูไปก็รู้สึกหิวน้ำคอแห้งไป สักพักเริ่มรู้สึกเมาแดด คล้ายจะเป็นลม #เยอะไปแล้วมึงเยอะไปแล้ว #อย่าเวอร์ค่ะอีแมว 55555

– เป็นหนังสไตล์โรดมูฟวี่ ที่ไม่ได้เน้นฉากบู๊อะไร คือยิงกันไม่กี่ครั้งแต่ทุกครั้งก็ทำเอาตกใจ อุทานสาวแตกได้อยู่นะฮะ 555

– ชอบเพลงประกอบ และซาวนด์ดนตรีประกอบ เราจะได้ฟังเพลงลูกทุ่งเวียตนาม (ตอนแรกฟังนึกว่าเพลงลูกทุ่งไทยแต่ฟังไม่รู้เรื่อง 555) เพลงสไตล์ชนเผ่าซูลูกูกินป้า อะไรสักอย่าง คือแปลกแต่พออยู่ในหนังแล้วมันเทห์ดี

– ชอบที่สุดคือการแสดงของ กาย เพียร์ซ และ โรเบิร์ต แพททินสัน โดยเฉพาะ แพททินสันเนี่ย เป็นการพลิกบทบาทลืมแวมไพร์หล่อผอมหน้าซีดไปได้เลยฮะ ถือเป็นนักแสดงฝีมือเริ่ดได้อีกคน ถ้าอยู่เมืองไทยแสดงแบบนี้ได้ตุ๊กตาทองไปแล้ว แอบลุ้นให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบในปลายปีนี้นะฮะ

– ถึงสาวๆ จะไม่ได้เห็นความหล่อของ แพททินสันในเรื่องนี้ อย่าได้เสียใจไปฮะฮียังมีฉากโชว์หัวนม ให้เซอร์วิสแฟนๆอยู่นะฮะ

 

 

 

– ยอมรับเลยว่าดูไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะรอบที่ดูมีเหตุการณ์ดราม่าขโมยซีน ทำให้สมาธิหลุดจากหนัง สมาธิสั้นไง (ครั้งแรกที่ดูหนังแล้วมีคนต่อยกันในโรง)

– ต้องมาฟังน้องเอิ้ธ แฟนพันธ์แท้ออสก้าร์ที่นั่งข้างๆ มาตีความให้ฟังอีกที คือจะบอกว่าหนังต้องใช้สมาธิในการดูนิดนึงนะฮะ หนังมีอะไรให้เราตีความต่อได้เยอะเลย

– ไม่ใช่หนังที่เล่าเรื่องแบบปกติทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ดูยาก ถ้ารู้ข้อมูลของหนังมาก่อนจะทำให้ดูง่ายและดูสนุกมากขึ้นนะฮะ

Director

Director

Cast

Similar titles

John Wick: Chapter 4 (2023) จอห์น วิค แรงกว่านรก 4
Toy Story 1 (1995) ทอย สตอรี่ 1
Flypaper (2011) ปล้นสะดุด…มาหยุดที่รัก
His House (2020) บ้านของใคร
4×4 (2019) รถขังโจร
Becky (2020) เบ็คกี้ นังหนูโหดสู้ท้าโจร
Attack on Titan Chronicle (2020)
Machete (2010) ระห่ำ กระฉูด
Spotlight (2015) คนข่าวคลั่ง
To The Bone (2017) ทู เดอะ โบน
24 Hours to live (2017) 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย
Personal Shopper (2016) สื่อจิตสัมผัส