What's happening?

Video Sources 527 Views Report Error

  • Sputnik (2020) มฤตยูแฝงร่าง

Synopsis

ในช่วงจุดสูงสุดของเหตุการณ์สงครามเย็น ยานอวกาศจากโครงการสำรวจอวกาศของประเทศรัสเซียลำหนึ่งได้เสร็จสิ้นภารกิจในอวกาศและกลับสู่พื้นโลก แต่.. ดูเหมือนว่าภารกิจที่ควรจะแสนง่ายดายกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจนทำให้หนึ่งในสองนักบินเสียชีวิตในขณะที่ยานลงจอดพร้อม ส่วนผู้รอดชีวิตกลับสูญเสียความทรงจำในระหว่างการกลับสู่โลกไปจนหมด กองทัพรัสเซียจึงต้องขอความช่วยเหลือจากนักจิตวิทยาชื่อดังมาช่วยประเมินสภาพจิตและคืนความทรงจำที่หายไป ซึ่งอาจเป็นกุญแจที่ไขเปิดประตูแห่งความสยองขวัญที่อาจควรถูกปิดตายเอาไว้แบบถาวร

มาพูดถึงจุดเด่นของหนังสยองขวัญ Sputnik มฤตยูแฝงร่างกันก่อน หนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะมีแนวคิดเกี่ยวกับปริศนาของมนุษย์ต่างดาวที่สดใหม่ ที่นำเสนอเรื่องราวภายใต้ความตึงเครียดออกมาได้เป็นอย่างดี หลายครั้งที่หนังใช้เพียงความเงียบและบรรยากาศที่ขมุกขมัวถ่ายทอดความรู้สึกลี้ลับออกมาได้อย่างน่าสนใจ แถมยังสามารถกระตุ้นความคิดตามว่า “ทำไม!?” ให้กับคนดูได้เกือบตลอดเวลา

ในส่วนของมุมกล้องและ CGI ของหนังสยองขวัญ Sputnik มฤตยูแฝงร่างเองก็ทำออกมาได้ดีมาก เรียกได้ว่าดีมากกว่าหนังหลายเรื่องที่ถูกสร้างขึ้นด้วยการทุ่มงบประมาณที่สูงกว่ามากได้อย่างเหนือความคาดหมาย ส่วนนักแสดงนี้ต้องบอกว่าสามารถสวมบทบาทได้อย่างน่าประทับใจ แบบที่ไม่มีใครหลุดขัดหูขัดตาให้น่ารำคาญใจกันเลยทีเดียว

สำหรับจุดด้อยของหนังสยองขวัญ Sputnik มฤตยูแฝงร่าง หนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะดำเนินเรื่องราวอย่างช้าๆ ทำให้คนที่ความอดทนน้อยอาจไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ แต่.. เชื่อไหมล่ะว่า เนื้อหาของเรื่องราวจะค่อยๆทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆตามเข็มนาฬิกาที่เดินผ่านไปอย่างน่าสนใจ ส่วนฉากเองกค่อนข้างมืดขมุกขมัวทำให้ดูค่อนข้างลำบากและมีเนื้อหาบางส่วนที่ดูราวกับเป็นการตัดช่องน้อยแต่พอตัวอย่างไม่น่าประทับใจนัก ซึ่งในส่วนนี้ขอแนะนำว่าให้ลองรับชมด้วยตัวเองจะดีกว่าว่าเป็นเนื้อหาส่วนใดกันแน่!

สำหรับผู้เขียนหนังสยองขวัญ Sputnik มฤตยูแฝงร่างถือว่าน่ารับชมพอสมควรเลยทีเดียว เพราะเนื้อหา ฉากและบรรยากาศ เป็นสิ่งที่ล้วนแล้วแต่เกิดในดินแดนรัสเซียที่มีแนวคิดกรอบการปฏิบัติเมื่อเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตปริศนาจากนอกโลกแตกต่างจากของอเมริกันอย่างสิ้นเชิง สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างอรรถรสที่แปลกใหม่ให้กับหนังมากขึ้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังหาหนังแนวมนุษย์ต่างดาวติดตามมนุษย์กลับมาในโลก ขอแนะนำว่าหนังสยองขวัญ Sputnik มฤตยูแฝงร่าง อาจเป็นตัวเลือกแก้เบื่อที่ดีเรื่องหนึ่งเช่นกัน

Director

Director

Cast

Similar titles

1921 (2018) ชำระล้างวิญญาณ
A History of Violence (2005) คนประวัติเดือด
A Record of Sweet Murder (2014) บันทึกลับ ฉบับสยอง
The Royal Tailor (2014) บันทึกลับช่างอาภรณ์แห่งโชซอน
Rob-B-Hood (2006) วิ่งกระเตงฟัด
The Hurricane Heist (2018) ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ
Blade 2 (2002) เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ
Beirut (2018) เบรุตนรกแตก
Greenland (2020) นาทีระทึก..วันสิ้นโลก
Braven (2018) คนกล้า สู้ล้างเดน
Love or Money (2021)
I Tonya (2017) ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง