What's happening?

Video Sources 376 Views Report Error

  • Chemical Hearts (2020) เพราะเราเคมีตรงกัน
Chemical Hearts (2020) เพราะเราเคมีตรงกัน

Chemical Hearts (2020) เพราะเราเคมีตรงกัน

Your rating: 0
5 1 vote

Synopsis

มีบางอย่างที่บิดเบือนอย่างลับๆ ล่อๆ เกี่ยวกับ “Chemical Hearts” ของ Richard Tanne ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากนวนิยาย YA ของ Krystal Sutherland เรื่อง Our Chemical Hearts ประเภท tropes นั้นหนามากในภาพยนตร์ที่คุณแทบจะมองไม่เห็น แต่ในขณะเดียวกัน “Chemical Hearts” ก็ทำลายเขตร้อนที่เหมือนกันเหล่านั้น สิ่งนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่คาดเดาไม่ได้

และที่นี่เองที่ภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่นจริงๆ ที่ที่คุณคิดว่าเรื่องราวกำลังจะไปไม่ใช่ที่ที่มันไปถึงเลย “Chemical Hearts” ทนทุกข์ทรมานจากน้ำเสียงที่ง่วงนอน และอารมณ์ของมันมักจะเศร้าหมองและเฉื่อยชา

ขัดแย้งกับสภาพแวดล้อมโรแมนติกในโรงเรียนมัธยมปลาย สิ่งเหล่านี้ล้วนปฏิเสธไม่ได้ แต่แนวความคิดที่ถูกโค่นล้มก็ช่วยทำให้ “Chemical Hearts” เป็นละครแนวประโลมโลกของวัยรุ่นที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้งHenry Page (Austin Abrams) ต้องการเป็นนักเขียนมาโดยตลอด ในการพากย์เสียง เขาเล่าถึงความคับข้องใจที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเขาจริงๆ เลย ดังนั้นเขาจึงไม่มีอะไรจะเขียนถึง ป้อนสาวใหม่ในโรงเรียน เกรซทาวน์ (Lili Reinhart) (คุณสามารถดูได้จากชื่อตัวละครเพียงอย่างเดียวว่า “Chemical Hearts” สวมคำเปรียบเทียบขนาดใหญ่บนแขนเสื้อ) เกรซเดินด้วยไม้เท้า อ่านปาโบล เนรูด้าเพื่อความสนุก

และมีอดีตที่มืดมน เฮนรี่ต้องการเป็นนักเขียน แต่นอกเหนือจากนั้นเขาแทบไม่มีคุณลักษณะเฉพาะใดๆ เลย ยกเว้นความรักของเขาในการติดเศษเครื่องปั้นดินเผาที่แตกหักเข้าด้วยกัน (ในภาพยนตร์เรื่องต่อมา เกรซตะโกนใส่เฮนรี่ว่า “ฉันไม่ใช่แจกันของคุณ!” เผื่อในกรณีที่คุณไม่เข้าใจ) เกรซและเฮนรี่ได้รับเลือกให้เป็นบรรณาธิการร่วมของหนังสือพิมพ์ของโรงเรียน และถูกบังคับให้ต้อง ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

เนื่องจาก “Chemical Hearts” ได้รับการบอกเล่าจากมุมมองของเฮนรี่ เราจึงมองเห็นเกรซผ่านสายตาของเขา และเธอก็เป็นบุคคลที่น่าสนใจมาก ดังนั้นในตอนแรกที่ขัดแย้งกับเขาจึงไม่ชัดเจนว่าทำไมเขาถึงไล่ตามเธอต่อไป และทำไมเธอถึงยอมให้เป็นเช่นนั้น ถ้าเธอไม่สนใจเขาอย่างโจ่งแจ้ง แล้วทำไมพวกเขาถึงออกไปเที่ยวกันล่ะ? ใช้การตัดต่อภาพเล็กๆ เพื่อแสดงมิตรภาพที่กำลังเบ่งบาน

โดยมีเฮนรี่ล้อเลียนเรื่องตลกและเกรซหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ไม่มีอะไรที่เราเคยเห็นในเฮนรี่มาก่อนจนถึงตอนนี้บอกเราว่าเขาตลกขนาดนี้ แล้วเขาจะพูดอะไรได้ล่ะที่ทำให้เกรซหัวเราะหนักมาก การใช้การตัดต่อแบบนี้ถือเป็นการโกง การข้ามขั้นตอนที่จำเป็นต้องจัดการจริงๆ หรืออย่างน้อยก็ต้องยอมรับแน่นอนว่ามีโศกนาฏกรรมในอดีตของเกรซ และอาการบาดเจ็บที่ทำให้เธอพิการก็มีอย่างน้อยที่สุด

เธอไม่เล่าเรื่องราวทั้งหมดพร้อมกัน และเฮนรี่มักรู้สึกสับสนและเจ็บปวด โดยรู้สึกว่าเธอปกปิดข้อมูลไว้ ทั้งหมดนี้คือการบอกว่านี่ไม่ใช่หนัง “manic pixie dream girl” พื้นฐานของคุณ

เธอไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อช่วยให้เฮนรี่เรียนรู้/เติบโต/เปลี่ยนแปลง นี่เป็นส่วนหนึ่งของการโค่นล้ม “Chemical Hearts” ความคิดใด ๆ ที่เราอาจมีว่าเฮนรี่อยู่ที่นั่นเพื่อช่วยให้เธอรักอีกครั้งหรือเชื่อใจอีกครั้งหรือเยียวยาจะถูกเตะไปที่ขอบถนนอย่างสมบูรณ์เมื่อพื้นที่ที่แท้จริงของแผ่นดินถูกเปิดเผย มีหนังที่ยุ่งมากอยู่ที่นี่ เต็มไปด้วยความเศร้าโศกเล็กน้อยในโทนสีฟ้า “Chemical Hearts” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความวุ่นวายและความสับสนของชีวิตวัยรุ่น การผ่านประสบการณ์ ความรัก เซ็กส์ ความอกหัก เป็นครั้งแรกและผลกระทบมหาศาลที่ประสบการณ์เหล่านี้มีต่อร่างกายและระบบประสาท (ขอบคุณพี่สาวของเฮนรี่ เป็นศัลยแพทย์ระบบประสาทและสามารถอธิบายวิธีการทำงานทั้งหมดได้)

 

Director

Director

Cast

Similar titles

The Brink (2017) ฉะโคตรคน ล่าโคตรทอง
That Thing You Do! (1996) ฝันให้เป็นดาว
Child 44 (2015) อำมหิตซ่อนโลก
Prisoners (2013) คู่เดือดเชือดปมดิบ
Mighty Oak (2020)
Harry and Meghan A Royal Romance (2018) โรแมนติกของราชวงศ์แฮร์รี่ และ เมแกน
Otherhood (2019) คุณแม่ ลูกไม่ติด
The Fourth Kind (2009) 1-2-3-4 ช็อค
We Still Kill the Old Way (2014) มาเฟียขย้ำนักเลง
Heartlock (2018) ฮาร์ทล็อค
One Night in Miami (2020) คืนหนึ่งในไมแอมี…
Fatal Flatline (Black Hearted Killer) (2020)