What's happening?

Video Sources 363 Views Report Error

  • Failan (2001) รักนี้ไม่มีวันตาย
Failan (2001) รักนี้ไม่มีวันตาย

Failan (2001) รักนี้ไม่มีวันตาย

Your rating: 0
7 1 vote

Synopsis

ลีคังแจ (ชอย มิน-ซิก Choi Min-Shik) เฟ่ยหลัน นักเลงหัวไม้ ในแต่ละวันชีวิตไม่มีแก่นสารได้แต่ระรานชาวบ้าน ไถ่เงิน ทวงหนี้ มีวิถีดิบเถื่อน แต่เขาต่างจากมาเฟียคนอื่นตรงที่เป็นคนใจอ่อนและมีความฝันที่จะกลับบ้านเกิดโดยมีเรือสักลำเป็นของตัวเอง เขายอมกระทั่งติดคุกแทนเพื่อนเพื่อแลกกับเงิน จะด้วยโชคชะตาหรืออะไรก็แล้วแต่ คังแจคือชายเกาหลีที่รับจ้างเป็นสามีในนามของเฟ่ยหลัน  ในวันที่เขาเอาเอกสารมาเดินเรื่องเขาไม่ทันเห็นหน้าเฟ่ยหลันใกล้ๆ เสียด้วยซ้ำ  มีเพียงผ้าพันคอสีแดงที่เขาฝากให้เธอในฐานะภรรยาในนามเท่านั้น    เฟ่ยหลันใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเป็นลูกจ้างในร้านซักรีด ที่สำนักงานจัดหางานหาให้ แต่เธอก็ขยันทำงานจนเจ้าของร้านเอ็นดูเธอแม้จะพูดกันคนละภาษาก็ตามความรู้สึกของเฟ่ยหลัน ในห้วงชีวิตที่แสนทรมาน โดดเดี่ยวและไร้ที่พึ่งพิง  เฟ่ยหลัน เธอมีคังแจเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เธอรู้จักและไว้ใจได้  ผ้าพันคอสีแดง ใบหน้ายิ้มแย้ม ในรูปถ่ายของคังแจ คือ หลักและกำลังใจของเธอในเกาหลี  เพราะสำหรับเฟ่ยหลัน คังแจคือสามีของเธอ

 

ความผูกพันอย่างน่าประหลาดเฟ่ยหลัน ความเปลี่ยวดายเพียงลำพัง ทำให้เฟ่ยหลันเดินทางมาพบคังแจที่ร้านวีดีโอซึ่งเขาทำงานอยู่  เธอเห็นหน้าเขาแต่ไม่มีโอกาสเอ่ยคำพูดใดเพราะเขาถูกตำรวจจับเสียก่อน  เฟ่ยหลันรู้ตัวเองว่ากำลังถูกโรคร้ายคุกคาม เธอเขียนจดหมายถึงคังแจสามีที่รัก  เนื้อความในจดหมายแม้ไม่เคยพูดคุยกับเขา  แม้ไม่เคยที่จะได้ใกล้ชิดกับเขา  และไม่เคยมีวิถีชีวิตในแบบสามีภรรยาทั่วไป  เธอเห็นเขาเป็นคนดี มีเมตตา และขอบคุณเขาที่ยอมแต่งงานกับเธอ  ต้องบอกก่อนว่า 40 นาทีแรกของหนัง มันไม่น่าศิวิไลซ์นัก แต่เป็นสิ่งที่หนังต้องการถ่ายทอดวิถีชีวิตของนักเลงในแกงค์มาเฟีย มันคือความดิบเถื่อนเป็นความโหดร้ายที่ไม่น่ารื่นรมย์สักเท่าไร   แต่หนังพยายามผสมผสานความแรงในความดิบเถื่อน เข้ากับความนุ่มนวลในเรื่องราวของความรัก เฟ่ยหลัน โดยการดรอปความแรงลง ด้วยข่าวการตายของเฟ่ยหลัน ที่ตำรวจมาแจ้งให้คังแจรู้และให้เขา ไปรับศพของเธอ

 

หนังเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของหญิงชายคู่นี้ ด้วยความโดดเดี่ยว ไร้หลักพักพิงและชีวิตที่ตกต่ำอย่างสุดโต่งของเฟ่ยหลันและคังแจ  ทำให้ทั้งคู่ผูกพันกัน และเหมือนมีชีวิตเดียวกัน แม้จะเพียงแต่ในนาม  เพราะเฟ่ยหลันมีคังแจในยามที่เธอทุกข์ทรมานและเจ็บป่วย  คังแจ รู้สึกอบอุ่นและเติมเต็มบางอย่างในใจ เมื่อเขาได้อ่านจดหมายของเฟ่ยหลัน

Director

Director

Cast

Similar titles

Aadai (2019) อาได
Alice in Earnestland (2015) อลิซในดินแดนทรชน
Queen And Slim (2019) ราชินีกับหุ่นที่ผอมบาง
Polaroid (2019) โพลารอยด์ ถ่ายติดตาย
Master Z The Ip Man Legacy (2018) ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ Z
Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า
The Hateful Eight (2015) 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า
Filth (2013) ตำรวจพันธุ์จิตป่วน
13 Going on 30 (2004) ต๊กกะใจ…ตื่นขึ้นมา 30!
An Easy Girl (2019) สาวใจง่าย
E-Tim tai nae (2008) อีติ๋มตายแน่
Logan Lucky (2017) แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน